SEO là gì? Vai trò của SEO trong Marketing Online 2025?

SEO là gì? Vai trò của SEO trong Marketing Online?

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì Marketing Online cho Website dường như đã trở thành trào lưu mà mọi doanh nghiệp đang kinh doanh trên Internet đều không thể bỏ qua nếu muốn tăng trưởng nguồn doanh thu của mình. Và để một trang Web thành công tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể thì không thể không nhắc đến SEO. Vậy SEO là gì? SEO hỗ trợ Marketing Online như thế nào? Hãy cùng khám phá ngay đáp án qua bài viết bên dưới cùng WinSEO nhé!

I. KHÁI NIỆM VỀ SEO

KHÁI NIỆM VỀ SEO
KHÁI NIỆM VỀ SEO

Từ lâu, SEO đã là một thuật ngữ không còn mấy xa lạ với những ai đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh Online và được cho là giúp tăng trưởng vượt bậc về hình ảnh thương hiệu cũng như lợi nhuận doanh thu. Tuy nhiên, đối với những newbie trong lĩnh vực này thì chắc hẳn SEO vẫn là một ẩn số khó lý giải. Bài viết dưới đây sẽ giải nghĩa sơ lược một số vấn đề cơ bản về SEO và SEOer trong Marketing Online. Cùng xem tiếp nhé!

1. SEO là gì?

SEO là cụm từ viết tắt của từ “Search Engine Optimization” và được giới kinh doanh Online dịch sát nghĩa ra là “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. Quy trình SEO là tổ hợp bao gồm nhiều kỹ thuật giúp tối ưu hóa nội dung cho Website nhằm cạnh tranh với các đối thủ để nâng cao vị trí xếp hạng từ khóa trên các trang công cụ tìm kiếm (Như Google, CocCoc,…) và thu hút lượng tương tác lẫn khách hàng tiềm năng đem về.

2. Cách thức vận hành của SEO?

Để quy trình SEO diễn ra suôn sẻ và hiệu quả thu về cao nhất thì cần phải thực thi những công tác sau đây:

2.1. Thu thập dữ liệu (Crawling)

  • Trang công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng trình thu thập dữ liệu (bot) để tìm kiếm thông tin dữ liệu vừa được cập nhật từ các trang Web trên mạng Internet. Những bot này sẽ theo đường Link dẫn và di chuyển vào toàn bộ cấu trúc dữ liệu bên trong hệ thống của Website tương tự như con nhện đi trên một mạng tơ chằng chịt.
  • Sau khi quá trình thu thập dữ liệu hoàn tất thì địa chỉ của trang Web đó sẽ được lưu trữ vào hệ thống danh sách lớn của trang công cụ tìm kiếm.

2.2. Lập chỉ mục (Indexing)

  • Dữ liệu được thu thập từ Website sẽ được trang công cụ tìm kiếm phân tích chi tiết toàn bộ nội dung (Từ văn bản, hình ảnh, video,…). Sau đó, những thông tin này sẽ được thiết lập (lưu trữ) trong phần Chỉ mục (Cơ sở dữ liệu khổng lồ chứa thông tin của hàng tỷ tỷ Website trên toàn thế giới) của Google.

2.3. Thuật toán sắp xếp dữ liệu

  • Mỗi khi có người dùng truy cập tìm kiếm dữ liệu thông qua từ khóa thì trang công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng đủ loại thuật toán phức tạp khác nhau tùy theo yêu cầu cụ thể để cho ra kết quả có nội dung liên quan phù hợp nhất.
  • Những thuật toán này được thiết lập dựa trên nhiều yếu tố khách quan của mỗi đối tượng người dùng như: Vị trí, ngôn ngữ, thiết bị, thói quen tìm kiếm,… để trả về kết quả hữu ích nhất.

3. Vì sao Doanh nghiệp Online cần đến SEO?

Thông thường, những doanh nghiệp kinh doanh online có nhu cầu phát triển quy mô hoặc cải thiện doanh thu thì đều cần phải áp dụng quy trình SEO. Cụ thể hơn, họ sẽ tiến hành quá trình nghiên cứu xây dựng hệ thống dữ liệu bao gồm Sản phẩm / Dịch vụ cũng như hình ảnh Thương hiệu thông qua các bài viết content và đẩy bộ từ khóa tìm kiếm liên quan lên top Google nhằm thu hút nhiều lượt truy cập trúng đích nhất về cho kênh Online của doanh nghiệp.

II. MỤC ĐÍCH CỦA SEO

MỤC ĐÍCH CỦA SEO
MỤC ĐÍCH CỦA SEO

1. Tăng Traffic tự nhiên

SEO tốt sẽ giúp Website lên top trang công cụ tìm kiếm và trở thành nguồn thu hút người dùng truy cập vào để tham khảo các nội dung liên quan đến từ khóa với nội dung cần tìm.

2. Nâng cao uy tín thương hiệu

Công tác SEO sẽ giúp gia tăng tần suất hiện diện thương hiệu trên trang công cụ tìm kiếm và góp phần xây dựng uy tín cho doanh nghiệp trong mắt người dùng truy cập.

3. Thu hút nguồn Khách hàng tiềm năng

SEO giúp thúc đẩy traffic cho Website thông qua kết quả trả về của trang công cụ tìm kiếm nhờ nội dung chất lượng, từ đó dễ dàng chuyển hướng biến người dùng thành khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội kinh doanh và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.

4. Gia tăng Tỷ lệ chuyển đổi và Doanh số bán hàng

Thực thi SEO đưa về lượng truy cập và góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi thúc đẩy người dùng từ hành vi tham khảo sang mua hàng. Từ đó dẫn đến tăng trưởng doanh số bán hàng hiệu quả.

5. Xây dựng Thương hiệu và Niềm tin

SEO giúp xây dựng Thương hiệu cho doanh nghiệp nhờ mật độ hiện diện ổn định trên các trang công cụ tìm kiếm, từ đó cũng góp phần củng cố niềm tin vững chắc cho khách hàng.

6. Tối ưu chi phí Marketing

Giải pháp SEO sau quá trình thực thi sẽ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cho các kênh Marketing Online trả phí từ 30 – 50%. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí đầu tư mà vẫn đảm bảo nâng cao hiệu quả quảng cáo.

III. SƠ LƯỢC VỀ QUY TRÌNH SEO WEBSITE

SƠ LƯỢC VỀ QUY TRÌNH SEO WEBSITE
SƠ LƯỢC VỀ QUY TRÌNH SEO WEBSITE

Hiện tại, SEO cho Website là khái niệm đang thu hút rất nhiều sự quan tâm và tìm hiểu từ người dùng Internet trên toàn thế giới. Quy trình SEO dành cho Web sẽ giúp “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” nhằm mục đích nâng cao lưu lượng truy cập, chất lượng nội dung và doanh thu trực tuyến cho doanh nghiệp.

Một khi đã kinh doanh online và mong muốn phát triển mở rộng quy mô cũng như doanh thu của doanh nghiệp thì chúng ta đều cần phải thực hiện các phương pháp SEO dành cho Website. Thông qua đó, quy trình SEO sẽ giúp hỗ trợ từ khóa leo TOP thứ hạng tìm kiếm và gia tăng mức độ hiển thị của Website trên các thanh công cụ.

1. SEO Website là gì?

SEO Website là quy trình tổng hợp phương pháp để giúp tối ưu hóa quy trình SEO nhằm cải thiện thứ hạng từ khóa, nâng cao trải nghiệm người dùng và thu hút lượt truy cập cho Website.

2. Top 3 thành phần quan trọng cấu tạo nên Website

Trước khi tìm hiểu về các phương pháp SEO dành cho Website phổ biến nhất hiện nay thì chúng ta cần phải tìm hiểu 3 thành phần cấu tạo quan trọng nhất của một trang Web là gì. Từ đấy sẽ giúp xác định phương cách đánh giá chất lượng Website của các công cụ tìm kiếm hay người dùng. 3 thành phần đó chính là:

  • Link là từ chỉ những liên kết nằm đan xen xuyên suốt toàn bộ hệ thống của Website. Chúng sẽ đóng vai trò như một “cánh cửa” giúp dẫn dắt để đưa người dùng đi vào trang Web và sẽ được tìm thấy thông qua vị trí hiển thị trên các trang công cụ tìm kiếm.
  • Nếu sở hữu càng nhiều link đạt chất lượng và liên kết chặt chẽ với nhau thì uy tín lẫn thứ hạng tổng của trang Web đó cũng sẽ theo đó mà được nâng cao thêm. Ngược lại, nếu sở hữu ít liên kết hoặc những liên kết nội bộ trang Web không có sự liên quan tương tác với nhau thì sẽ khiến cho cả công cụ tìm kiếm lẫn người dùng đánh giá đây là Website có chất lượng kém!

2.2. Nội dung

  • Nội dung chính là thuật toán và tính chất trình bày của toàn bộ nội dung bài viết giúp các công cụ tìm kiếm thông qua đó mà tiến hành phân tích đánh giá cũng như xác định chất lượng cho một Website.
  • Sau khi điểm qua phần nội dung thì công cụ tìm kiếm sẽ chọn lọc ra những từ khóa chủ chốt mà trang Web đó đang đề cập đến để sắp vị trí xếp hạng phù hợp so với những Website khác cùng chủ đề tương tự.
  • Thông qua những từ khóa kèm đường link được hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm mà người dùng sẽ tìm thấy thông tin của Website để truy cập vào. Nội dung càng chất lượng sẽ càng giữ chân người dùng ở lại lâu hơn. Và nhờ đó chuyển đổi nhu cầu của họ từ tìm kiếm tham khảo thông tin sang quyết định mua hàng dễ dàng hơn.

2.3. Cấu trúc

  • Đối với Website thì cấu trúc trang Web cũng có chức năng tương tự như khung xương trong cơ thể người. Đây là thành phần cốt lõi và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cũng như hiệu quả hoạt động của Website.
  • Quy trình SEO hiệu quả sẽ giúp sắp xếp lại toàn bộ những cấu trúc thông tin chưa hoàn thiện (Như URL lỗi, thẻ tiêu đề quá dài, thẻ hình ảnh thiếu nội dung,…) để đảm bảo tối ưu hóa mọi đánh giá của công cụ tìm kiếm và đưa Website leo TOP dễ dàng hơn.

IV. PHÂN LOẠI CÁC PHƯƠNG PHÁP SEO DÀNH CHO WEBSITE PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

PHÂN LOẠI CÁC PHƯƠNG PHÁP SEO DÀNH CHO WEBSITE PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY
PHÂN LOẠI CÁC PHƯƠNG PHÁP SEO DÀNH CHO WEBSITE PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Cùng WinSEO phân loại các phương pháp SEO dành cho Website phổ biến nhất hiện nay trong nội dung tiếp theo nhé!

1. SEO với Keyword Research là gì?

Keyword Research có thể được xem là bước đầu tiên của mọi quy trình SEO nhằm xác định bộ từ khóa phù hợp có tiềm năng cao và dùng nó để tối ưu hóa toàn bộ nội dung từ khóa lẫn content cho Website.

SEO với Link Building là quy trình tổng hợp phương pháp thực thi xây dựng và kết nối các siêu liên kết để tạo thành một mạng lưới chặt chẽ giúp gia tăng sức mạnh Website.

3. SEO với Công cụ SEO là gì?

SEO bằng Công cụ SEO là quy trình tổng hợp phương pháp để giúp tối ưu hóa cách sử dụng các loại công cụ SEO hiệu quả nhằm theo dõi và phân tích chiến dịch SEO cho Website.

Muốn kinh doanh Online công đạt thì các bạn không nên chỉ biết mỗi định nghĩa SEO là gì mà còn cần phải tìm hiểu thêm thông tin về những công cụ hỗ trợ thực thi SEO sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất nữa. Cùng WinSEO điểm qua các loại công cụ hỗ trợ thực thi SEO đang rất được ưa thích hiện nay nhé:

3.1. Công cụ hỗ trợ Nghiên cứu Từ khóa

  • Google Keyword Planner, Keywordtool.io,.. đều là những công cụ nghiên cứu từ khoá “on trend” chính xác và được rất nhiều người tín nhiệm sử dụng.

3.2. Công cụ hỗ trợ Kiểm tra Từ khóa

  • Rank Tracker – SEO Powersuite và SERP Robot chính là những công cụ hỗ trợ Kiểm tra Từ khóa hiệu quả mỗi khi chúng ta cần kiểm tra thứ hạng của những từ khóa chính cho Website.

3.3. Công cụ hỗ trợ Phân tích Website

  • Screaming Frog, Ahrefs, Website Auditor,… chính là những công cụ hỗ trợ phân tích Website để xác định được chính xác điểm mạnh yếu của trang Web đó.
  • Ahrefs và Open Site Explorer,… chính là những công cụ hỗ trợ Phân tích Backlink giúp xác định được những Backlink chất lượng để hỗ trợ thứ hạng vị trí của từ khóa Website tăng trưởng hiệu quả.

3.5. Công cụ hỗ trợ Tối ưu Content

  • Grammarly, SEO surfer, SEMrush,… chính là những công cụ hỗ trợ Tối ưu Content giúp xác định chất lượng Content từ hình thức trình bày đến nội dung xem đã đúng chuẩn SEO hay chưa.

4. SEO Từ khoá là gì?

SEO Từ khóa là quy trình tổng hợp phương pháp để giúp tối ưu hóa Keyword hiệu quả nhằm cải thiện thứ hạng từ khóa và trải nghiệm người dùng tốt nhất cho Website.

Với quy trình SEO Từ khóa, mỗi khi người dùng phát sinh nhu cầu tìm kiếm và gõ tìm thông tin theo nội dung chứa những từ khóa tương ứng thì Website của bạn sẽ xuất hiện. Nói cách khác, SEO Từ khóa chính là “gửi hỏa tốc” những thông tin của mình cho Google để chia sẻ đến đúng những đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Để thực hiện SEO Từ khóa hiệu quả thì chúng ta cần: Nghiên cứu và chọn lọc những từ khóa phù hợp với chủ đề liên quan đến Sản phẩm / Dịch vụ doanh nghiệp của bạn rồi dựa vào đó để làm sườn nội dung cho Website. Việc lồng ghép khéo léo từ khóa phù hợp vào bài viết sẽ giúp truyền tải thông tin dễ dàng, từ đó hỗ trợ website leo lên thứ hạng cao nhanh chóng và thu hút ngày càng nhiều người dùng truy cập vào.

5. SEO Hình ảnh là gì?

SEO Hình ảnh là quy trình tổng hợp phương pháp để giúp tối ưu hóa trình bày hình ảnh chất lượng phù hợp nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng tốt nhất cho Website.

Lợi ích của quy trình SEO Hình ảnh chính là giúp hình ảnh trên Website của bạn xuất hiện trên vị trí TOP kết quả tìm kiếm hình ảnh của Google. Từ đó giúp Website của bạn dễ dàng tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng mỗi khi họ phát sinh nhu cầu tìm kiếm hình ảnh.

Để tối ưu thì cần chú ý tối ưu những điều mục sau: Đặt tên ảnh tương ứng với nội dung trình bày, điền đầy đủ thông tin cho thẻ Alt, kích thước file phù hợp,… Những yếu tố này giúp Website của bạn tải ảnh nhanh hơn và gia tăng trải nghiệm người dùng. Đồng thời Google cũng sẽ dễ dàng hiểu được thông tin mà hình ảnh đang muốn truyền tải và cho ưu tiên vị trí xếp hạng cao.

6. SEO Content là gì?

SEO Content là quy trình tổng hợp phương pháp để giúp tối ưu hóa nội dung bài viết chất lượng phù hợp nhằm cải thiện thứ hạng từ khóa và thu hút lượt truy cập cho Website.

7. SEO Video là gì?

SEO Video là quy trình tổng hợp phương pháp để giúp tối ưu hóa nội dung video chất lượng phù hợp nhằm thu hút lượt truy cập cho Website.

Quy trình SEO Video sẽ giúp những Video của bạn dễ dàng được phổ biến trên các nền tảng chia sẻ video (Như Youtube, Facebook, Tiktok,…). Từ đó thu hút lượng người xem đông đảo và phát triển chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Để tối ưu quy trình này thì cần chú trọng: Đặt tiêu đề, mô tả, tags, thumbnail, kịch bản hấp dẫn,… Những yếu tố này sẽ giúp nền tảng chia sẻ video hiểu rõ được nội dung video của bạn và gợi ý hiển thị đến đúng đối tượng người xem dễ dàng hơn. Thông qua đó, lượng người click vào xem video sẽ ngày càng tăng, thời gian xem cũng kéo dài ra và kích thích thêm nhiều lượt tương tác giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm cho video của bạn.

8. SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là quy trình tổng hợp phương pháp giúp tối ưu hóa các tiêu chuẩn bên trong để SEO hiệu quả nhằm cải thiện thứ hạng tìm kiếm và nâng cao trải nghiệm người dùng cho Website.

9. SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là quy trình tổng hợp phương pháp để giúp tối ưu hóa các tiêu chuẩn bên ngoài để SEO hiệu quả (Như Backlink, đi Link MXH,…) nhằm cải thiện thứ hạng tìm kiếm và tăng độ uy tín cho Website.

10. SEO Mobile App là gì?

SEO Mobile App là quy trình tổng hợp phương pháp để giúp ứng dụng di động của bạn dễ dàng được tìm thấy trên các cửa hàng trực tuyến (Như App Store hay Google Play). Nhờ vậy, ứng dụng của bạn sẽ gia tăng lượt tải về, thu hút nhiều lượt tương tác cũng như lượng user mới.

Bí quyết cho quy trình này chính là chúng ta cần phải chú ý đặt tiêu đề và mô tả nội dung ứng dụng sao cho hấp dẫn và bắt mắt. Đồng thời cũng nên đưa ra thêm những chương trình tiếp thị quảng cáo hay khuyến mãi tri ân nhằm khuyến khích người dùng gửi đánh giá và nhận xét về ứng dụng để giúp cửa hàng ứng dụng hiểu rõ hơn về nội dung app của bạn. Từ đó, cửa hàng ứng dụng sẽ đưa ra chính sách hiển thị app của bạn trong kết quả tìm kiếm với những đối tượng người dùng có nhu cầu phù hợp và xác suất trở thành khách hàng tiềm năng cao hơn.

11. SEO E-commerce là gì?

SEO E-commerce là quy trình tổng hợp phương pháp SEO để giúp cho website thương mại điện tử gia tăng doanh thu bán hàng trực tuyến và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể. Có thể tưởng tượng phương pháp này giống như một chiếc la bàn điều hướng giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm mà họ đang có nhu cầu ngay trên Website của bạn.

Để quy trình SEO E-commerce hoàn thiện thì cần tối ưu hóa rất nhiều yếu tố khách quan như: Cấu trúc Website thân thiện với người dùng, thông tin sản phẩm rõ ràng cụ thể, cung cấp nội dung hữu ích cho cộng đồng, nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn,…

12. SEO Local là gì?

SEO Local là quy trình tổng hợp phương pháp để giúp tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của một Cửa hàng / Văn phòng đặt tại địa phương nhằm thu hút sự chú ý từ những khách hàng trong khu vực nhất định đó. Đây được xem là quy trình SEO quan trọng không thể thiếu nếu muốn tăng cường lượng khách hàng tiềm năng tại một khu vực địa điểm cụ thể.

Để thực thi SEO Local thì chúng ta cần phải tối ưu hóa thông tin về doanh nghiệp tại các kênh như: Google My Business; Đặt bài viết có nội dung chia sẻ thông tin doanh nghiệp trên các Website uy tín để tạo Citation; Đăng ký thông tin địa chỉ Cửa hàng / Văn phòng trên Google Maps,…

Nhờ vậy, thương hiệu của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị tại vị trí xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm trên Google mỗi khi có lượt tìm kiếm có nội dung thông tin liên quan tại khu vực địa phương được khoanh vùng. Từ đó giúp thu hút những khách hàng tiềm năng đang ở gần đó dễ dàng tìm thấy, ghé thăm và lựa chọn sử dụng dịch vụ của bạn.

13. SEO Citation là gì?

SEO Citation là quy trình tổng hợp phương pháp để trích dẫn trực tiếp thông tin về doanh nghiệp (Như lĩnh vực đang kinh doanh, số điện thoại, địa chỉ,…) bằng Link Juice nhằm gợi ý cho Trang công cụ tìm kiếm xếp hạng vị trí hiển thị Website. Các tiêu chí cần quan tâm khi tiến hành SEO Citation là:

  • Tiêu chí chủ chốt đầu tiên sẽ được xét theo: Vị trí đặt trụ sở của doanh nghiệp (Dựa theo thông tin cung cấp trên Website) liệu có thỏa điều kiện thuộc địa phận khu vực địa phương được khoanh vùng mà user đang truy cập hay không?
  • Tiếp đến mới xét thêm những yếu tố liên quan khác như: Có phù hợp với nội dung tìm kiếm của user không? Mức độ nổi bật hơn so với những Website đối thủ khác cùng khu vực như thế nào? Lượt đánh giá trực tiếp từ khách hàng đã ghé thăm trên Google Map,…

14. SEO Entity là gì?

SEO Entity là quy trình tổng hợp phương pháp để giúp tối ưu hóa SEO hiệu quả nhằm Định hướng / Cải thiện sự hiểu biết của công cụ tìm kiếm (bot) về nội dung và ngữ cảnh cho Website.

15. SEO Technical là gì?

SEO Technical là quy trình tổng hợp phương pháp để giúp tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật (Như Tốc độ tải trang, Cấu trúc dữ liệu và Tính bảo mật) nhằm cải thiện hiệu suất cho Website.

16. SEO AI là gì?

SEO AI là quy trình tổng hợp phương pháp để giúp tối ưu hóa các tiêu chuẩn SEO bằng AI hiệu quả nhằm cải thiện thứ hạng tìm kiếm, thu hút lượt truy cập, nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng độ uy tín cho Website.

17. SEO Audit là gì?

SEO Audit là quy trình tổng hợp phương pháp kiểm toán về quá trình tối ưu hóa của Website hiện trạng với công cụ tìm kiếm nhằm xác định vị thế đang có và đưa ra hướng chiến lược SEO phù hợp hơn trong tương lai.

18. SEO Tổng thể là gì?

SEO Tổng thể là quy trình tổng hợp bao gồm tất cả các phương pháp SEO Website. Nói một cách rõ ràng hơn thì: Toàn bộ kỹ thuật SEO đều chiếm một phần quan trọng không thể thiếu của quy trình SEO Tổng thể!

Bằng việc kết hợp nhiều loại hình SEO khác nhau (Từ SEO Từ khóa, SEO Local, SEO Content, SEO Video,…) sẽ giúp tạo ra một chiến lược SEO toàn diện vô cùng hiệu quả – Đó chính là SEO Tổng thể. Chắc chắn thực thi công tác SEO Tổng thể sẽ giúp Website của bạn trở thành cỗ máy thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả và gia tăng doanh thu online một cách nhanh chóng!

Để thực thi tốt SEO Tổng thể thì chúng ta cần phải tối ưu nhiều yếu tố như: Chủ đề hấp dẫn, nội dung phù hợp với bộ từ khóa và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, Website hoạt động ổn định, trải nghiệm người dùng tiện lợi và thân thiện,… Ngoài ra, việc xây dựng mối quan hệ với những Website uy tín thông qua Backlink và Guest Post cũng là một phần vô cùng quan trọng của SEO Tổng thể.

Bằng phương pháp SEO Tổng thể, doanh nghiệp sẽ được xây dựng và sở hữu một nền tảng trực tuyến vững chắc giúp phát triển thương hiệu bền bỉ về lâu dài. Ngoài gia tăng khả năng cạnh tranh và xây dựng thương hiệu thì quy trình này cũng góp phần quan trọng giúp khẳng định uy tín doanh nghiệp trên thị trường Online.

V. LỢI ÍCH CỦA SEO ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

LỢI ÍCH CỦA SEO ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP
LỢI ÍCH CỦA SEO ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Tương tự như công tác đặt những mẫu tiếp thị quảng cáo trên tivi, báo đài, tờ rơi,… giúp kích thích một lượng lớn người tiêu dùng dễ dàng biết đến và lựa chọn mua hàng của những doanh nghiệp bán hàng truyền thống, thì SEO cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy hiệu quả kinh doanh Online trên Internet. Một khi Website của bạn đã SEO thành công và leo TOP Google thì sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cụ thể:

1. Gia tăng tỷ lệ ROI

Gia tăng tỷ lệ ROI (Cụm từ viết tắt của từ Return On Investment) chỉ tỷ lệ thu hoàn vốn đầu tư từ lợi nhuận ròng của doanh nghiệp.

2. Phác họa được chân dung Khách hàng tiềm năng

Ngoài ra, thông qua các công cụ SEO giúp đo lường và lập báo cáo chi tiết, doanh nghiệp sẽ phác thảo được chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng quan tâm đến ngành hàng mà mình đang kinh doanh một cách rõ ràng. Từ đó nắm được hành vi và thói quen tìm kiếm cũng như mua hàng của họ để đưa ra những phương án giúp hỗ trợ công tác bán hàng được tối ưu hơn.

3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Gia tăng khả năng chuyển đổi nhu cầu từ người dùng tham khảo thông tin sang khách mua hàng hiệu quả.

4. Gia tăng nguồn Khách hàng tiềm năng

Thu hút lượng khách hàng tiềm năng đều đặn bền vững. Quá trình SEO sẽ thúc đẩy Website xuất hiện ở vị trí top trên bảng xếp hạng giúp người dùng mỗi khi tìm kiếm thông tin liên quan đến Sản phẩm / Dịch vụ của doanh nghiệp dễ dàng truy cập vào. Từ đó giúp thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

5. Củng cố uy tín thương hiệu

Tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường và hình ảnh doanh nghiệp ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Đạt được vị trí thứ hạng cao trên trang công cụ tìm kiếm sẽ khẳng định được mức độ uy tín cũng như chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Thực thi SEO giúp xây dựng cho thương hiệu doanh nghiệp một nền tảng vững chắc và bền chặt trong mắt người dùng Internet.

6. Tối ưu chi phí Marketing Online

SEO thành công sẽ giúp doanh nghiệp thu hút lượng truy cập tự nhiên một cách đều đặn và bền vững giúp tối ưu chi phí. So với SEO thì quảng cáo online chỉ có hiệu quả đem khách về mỗi khi chiến dịch trả phí được tiến hành.

Tuy chi phí ban đầu để xây dựng quy trình SEO bài bản có thể không phải là con số nhỏ. Nhưng một khi thứ hạng Website của bạn đã vào guồng ổn định thì sẽ tiếp cận được lượng khách hàng tốt hơn rất nhiều so với cùng mức chi phí phải bỏ ra để chạy Ads. Đó là lý do vì sao WinSEO luôn khẳng định: SEO là giải pháp giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng về lâu dài với chi phí vô cùng tối ưu!

VI. TỔNG KẾT VỀ SEO

Tổng kết về SEO
Tổng kết về SEO

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất xoay quanh lĩnh vực SEO mà chúng mình đã tổng hợp được sau quá trình trải nghiệm thực thi trên thực tế. Đừng quên truy cập vào WinSEO để cập nhật thêm nhiều thông tin hay và mới nhất về lĩnh vực Marketing Online nhé.

Nguồn: WinSEO.VN

Nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy đánh giá 5 sao hoặc để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới để chúng mình có thêm động lực tiếp tục phát huy nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.