Organic Search là gì? Cách tăng lượt tìm kiếm tự nhiên cho Website hiệu quả 2025?

Organic Search là gì? Cách tăng lượt tìm kiếm tự nhiên cho Website hiệu quả?

Organic Search chính là một trong những số liệu quan trọng nhất của quy trình SEO mà tất cả SEOer đều mong muốn tìm mọi cách để gia tăng cho bằng được bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thu về. Vậy Organic Search là gì? Vai trò của Organic Search và cách làm sao để gia tăng cho hiệu quả? Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này nói riêng và SEO nói chung thì hãy cùng WinSEO tìm hiểu đáp án chi tiết qua nội dung bài viết bên dưới nhé!

1. Organic Search là gì?

Organic Search là gì?
Organic Search là gì?

Organic Search (Dịch sang Tiếng Việt có nghĩa là “lượt tìm kiếm tự nhiên”) là thuật ngữ chỉ số lượng người dùng truy cập tự nhiên về Website thông qua đường dẫn khi họ click vào từ khóa TOP của trang Web đó trên thanh công cụ tìm kiếm (Như Google, Coccoc, Bing,…).

Để Website có thể xuất hiện tự nhiên trên trang kết quả tìm kiếm và tạo ra nguồn Organic Search dồi dào chính là vấn đề mà bất kỳ SEOer nào cũng quan tâm. Đây là nguồn thu thập khách hàng tiềm năng hoàn toàn tự nhiên vô cùng hiệu quả và bền vững lâu dài mà bạn không cần phải trả bất kỳ chi phí gì cho dịch vụ quảng cáo.

Tầm quan trọng của Organic Search?
Tầm quan trọng của Organic Search?

Mỗi khi người dùng phát sinh nhu cầu thì thường sẽ có thói quen gõ từ khóa về thông tin mà họ đang cần trên trang công cụ tìm kiếm và click vào những liên kết nằm ở vị trí TOP trên tổng số kết quả được trả về. Do đó, các SEOer sẽ dựa vào thói quen này để thu thập người dùng về Website của mình càng nhiều càng tốt. Có 2 cách để tiến hành việc này, bao gồm:

  • Organic Search: Lượng người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm đi vào Website thông qua những link lên TOP do được đẩy lên một cách tự nhiên hoàn toàn miễn phí.
  • Paid Search: Lượng người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm đi vào Website thông qua những link lên TOP do được đẩy lên thông qua chiến dịch quảng cáo có trả phí.
Đặc điểm nhận dạng Organic Search
Đặc điểm nhận dạng Organic Search

Organic Search có một số đặc điểm nhận dạng chính như sau:

  • Xuất hiện ở vị trí TOP trang công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên mà không cần bỏ ra bất kỳ chi phí gì để duy trì.
  • Thứ hạng được sắp xếp sẽ được dựa theo các tiêu chí thuật toán mà trang công cụ tìm kiếm đưa ra.
  • Cần phải bỏ ra nhiều thời gian và tâm trí để tìm cách cải thiện vị trí thứ hạng.
  • Giúp mang lại nguồn lưu lượng truy cập tự nhiên bền vững về lâu dài.
Lợi ích của Organic Search?
Lợi ích của Organic Search?

Đối với cả quy trình SEO lẫn doanh thu Online từ Website của doanh nghiệp thì Organic Search đều đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Cùng điểm qua top những lợi ích của Organic Search:

4.1. Tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng

  • Thông qua Organic Search sẽ giúp thu về nguồn người dùng đang có nhu cầu / tìm kiếm đúng những nội dung liên quan đến Sản phẩm / Dịch vụ cho Website của bạn. Và họ hoàn toàn đủ khả năng để trở thành những khách hàng tiềm năng trong tương lai.

4.2. Lưu lượng truy cập tự nhiên bền vững hoàn toàn miễn phí

  • Một khi từ khóa được SEO lên TOP của trang công cụ tìm kiếm sẽ giúp dẫn về cho Website nguồn Traffic dồi dào ổn định mà không cần phải bỏ tiền quảng cáo để duy trì vị trí.

4.3. Xây dựng uy tín cho thương hiệu

  • Việc xuất hiện tự nhiên trên TOP của trang công cụ tìm kiếm sẽ giúp khẳng định thực lực và uy tín cho thương hiệu của doanh nghiệp sở hữu Website đó trong mắt khách hàng trên Internet.

4.4. Khả năng cạnh tranh mạnh mẽ

  • Thứ hạng từ khóa của Organic Search được hiển thị nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh chạy quảng cáo để leo lên vị trí TOP. Điều này cũng góp phần gia tăng mức độ tin cậy của doanh nghiệp trước khách hàng.

4.5. Thân thiện với người dùng

  • Vì muốn đẩy TOP tự nhiên bắt buộc phải ưu tiên các tiêu chí liên quan đến mức độ tương tác và tỉ lệ chuyển đổi giữa người dùng với Website. Nên hiển nhiên những trang Web có Organic Search sẽ mang lại trải nghiệm sử dụng với người dùng thân thiện hơn hẳn so với những Website lên TOP do trả phí.

Với chừng ấy lợi ích được liệt kê bên trên, hẳn các bạn cũng đã hiểu được mức độ quan trọng và cần thiết của việc tối ưu Organic Search to lớn như thế nào rồi, đúng không nào? Tiếp theo đây, hãy cùng WinSEO đến với phần nội dung giúp phân biệt khái niệm Organic Search vs Paid Search nhé.

Phân biệt Organic Search vs Paid Search
Phân biệt Organic Search vs Paid Search

Cả Organic Search lẫn Paid Search đều có những ưu nhược điểm riêng và thường được các SEOer sử dụng kết hợp nhằm tạo ra chiến lược SEO Marketing toàn diện. Trong khi Organic Search giúp xây dựng uy tín thương hiệu về lâu dài thì Paid Search giúp mang đến kết quả thu về vô cùng nhanh chóng. Cùng WinSEO điểm qua những đặc tính riêng giữa Organic Search vs Paid Search trong nội dung bảng liệt kê bên dưới nhé:


ORGANIC SEARCH

PAID SEARCH
Tên gọi dịch nghĩa Tiếng ViệtLượt tìm kiếm tự nhiên.Lượt tìm kiếm trả phí.
Ngoài ra, Paid Search còn được biết đến với tên gọi PPC (Viết tắt của cụm từ Pay Per Click, dịch là quảng cáo lượt hiển thị có mức phí được tính bằng số lượt Click).
Chi phí chạy quảng cáo để duy trì vị trí thứ hạng TOP trên trang kết quả tìm kiếmKhông có.Có.
Thời gian thực hiệnCần thời gian khá lâu để lên TOP (TB sẽ từ 3 – 6 tháng tùy dự án).Lên TOP ngay lập tức.
Ngân sách Không có.Có.
Kiểm soát được ngân sách tùy theo khả năng.
Thời gian hiển thịCó.
Thời gian hiển thị lâu dài bền vững mà không phải trả phí.
Có.
Kiểm soát được thời gian hiển thị tùy theo khả năng chi trả.
Vị trí hiển thịVị trí đầu trang nhưng ngay phía dưới mục Quảng cáo.
Vị trí hiển thị chi tiết sẽ được sắp xếp dựa trên đánh giá xếp hạng của Trang công cụ tìm kiếm.
Vị trí đầu trang.
Vị trí hiển thị chi tiết sẽ được sắp xếp dựa trên mức đấu giá của gói quảng cáo so với các đối thủ khác.
Hiển thị chữ “Được tài trợ” / “QC” (Quảng cáo) ngay bên cạnh tiêu đề bài viếtKhông có.Có.
Kiểm soát được cữ liệu chi tiết về hiệu suất hiển thịKhông có.Có.
Mức độ bền vữngDuy trì vị trí TOP lâu dài nếu duy trì tốt.Rớt mất vị trí TOP ngay sau khi ngừng chạy quảng cáo.
Xây dựng thương hiệuPhù hợp với những doanh nghiệp có mục đích xây dựng thương hiệu dài hạn về lâu dài.Phù hợp với những doanh nghiệp có mục đích xây dựng thương hiệu ngắn hạn như ra mắt sản phẩm mới, chương trình event, khuyến mãi,…
Lập chiến lược tối ưu Organic Search
Lập chiến lược tối ưu Organic Search

6.1. Đảm bảo khả năng Lập chỉ mục

  • Lập chỉ mục là khái niệm chỉ việc Trang công cụ tìm kiếm hoàn tất quá trình thu thập, phân tích và lưu trữ thông tin về một nội dung trên Website của bạn. Đây được xem là bước đầu tiên và quan trọng nhất của quy trình SEO.
  • Dù đối với User hay SEO thì quá trình Lập chỉ mục cũng đều đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì bước này sẽ toàn quyền quyết định về sự hiện diện trên thanh công cụ tìm kiếm cho toàn bộ Website.
  • Nếu không lập chỉ mục thành công (No-index) thì dù phần nội dung trang Web đó có chất lượng đến đâu đi chăng nữa cũng sẽ không thể xuất hiện trong kết quả của trang công cụ tìm kiếm. Và vấn đề này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng truy cập mà còn khiến cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bị suy giảm nghiêm trọng.
  • Ngược lại, nếu làm tốt vấn đề lập chỉ mục thì nội dung mới cập nhật của Website sẽ nhanh chóng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, giúp gia tăng khả năng cạnh tranh so với các đối thủ khác cho doanh nghiệp.

Hướng dẫn cách Lập chỉ mục cho Website đảm bảo thành công cực đơn giản:

  • Sử dụng Google Search Console để kiểm tra tiến trình lập chỉ mục và gửi sitemap để kích thích quá trình index cho Website.
  • Đối với những trang chứa nội dung quan trọng cần phải đảm bảo không có thẻ nào bị “no-index”.
  • Cần phải xây dựng hệ thống nội dung chất lượng và thiết lập tốt các mối liên kết nội bộ.
  • Sử dụng công cụ (Như File Robots.txt) để hỗ trợ định hướng cho Bot của các trang công cụ tìm kiếm ưu tiên thu thập thông tin từ Website được nhanh chóng hơn.

6.2. Nghiên cứu từ khóa

  • Nghiên cứu từ khóa là khái niệm chỉ quá trình phân tích xác định các từ và cụm từ mà những đối tượng khách hàng tiềm năng thường sử dụng để tìm kiếm về thông tin liên quan đến Sản phẩm / Dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Đối với SEO thì quá trình nghiên cứu từ khóa sẽ giúp định hướng nội dung sao cho sát với nhu cầu thực tế của người dùng nhất. Từ đó gia tăng cơ hội xuất hiện ở vị trí TOP trong các nội dung tìm kiếm của các đối tượng khách hàng tiềm năng nhiều nhất có thể.
  • Ngoài ra, yếu tố này còn giúp gia tăng tỉ lệ Click Through (CTR), nguồn Traffic chất lượng và tối ưu vị trí xếp hạng cho Website.

Hướng dẫn cách Nghiên cứu từ khoá cho Website cực đơn giản:

  • Sử dụng các loại công cụ (Như Google Keyword Planner, SEMrush,…) để nhanh chóng tìm ra từ khoá phù hợp.
  • Phân tích chi tiết về ý định tìm kiếm của người dùng đằng sau mỗi từ khoá.
  • Nên ưu tiên tập trung SEO cho các Long Tail Keywords (Từ khoá đuôi dài) vì ít cạnh tranh và dễ lên TOP.
  • Cuối cùng là thường xuyên cập nhật lại danh sách Từ Khoá nhằm theo dõi và xác định xu hướng tìm kiếm mới nhất của người dùng.

6.3. Tối ưu nội dung

  • Tối ưu nội dung là khái niệm chỉ quá trình cải thiện các yếu tố trình bày (Như thẻ tiêu đề H1, H2, mô tả tiêu đề,…) lẫn chủ đề chính của content xem có phù hợp với từ khoá mục tiêu và ý định tìm kiếm của người dùng hay chưa.
  • Đối với User thì phần nội dung được tối ưu tốt sẽ giúp tiếp cận thông tin dễ dàng, chính xác và đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của họ hơn.
  • Đối với SEO thì tối ưu nội dung sẽ giúp Công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về Chủ đề cũng như giá trị mà Website mang lại cho cộng đồng. Từ đó cải thiện vị trí hiển thị của trang Web trên thanh kết quả tìm kiếm.
  • Ngoài ra, nội dung tốt cũng là một yếu tố thu hút Backlink tự nhiên cho Website.

Hướng dẫn cách Tối ưu nội dung bài viết cho Website cực đơn giản:

  • Sử dụng từ khóa chính cho Tiêu đề (Title tag) và Mô tả (Meta) cho bài viết.
  • Tạo tiêu đề hấp dẫn thu hút người đọc.
  • Tạo nội dung chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của User.
  • Cung cấp đầy đủ nội dung tóm lược trong phần Meta cho mỗi bài viết.
  • Sử dụng cấu trúc Thẻ tiêu đề (H1, H2, H3,…) sao cho hợp lý.
  • Tối ưu kích thước hình ảnh cùng Alt text phù hợp với nội dung.
  • Dùng Internal Link để liên kết các trang bài viết liên quan lại với nhau nhằm gia tăng sức mạnh cho Web.

6.4. Cập nhật nội dung thường xuyên

  • Cập nhật chính là chỉnh sửa và bổ sung thêm bài viết để làm mới nội dung cho Website.
  • Đối với User thì nội dung cập nhật liên tục sẽ giúp cung cấp thông tin chính xác nhất về Sản phẩm / Dịch vụ của Website. Yếu tố này sẽ giúp gia tăng độ tin cậy và khả năng quay lại của các khách hàng tiềm năng.
  • Đối với SEO thì cập nhật nội dung mới đều đặn liên tục sẽ giúp tăng tần suất thu thập thông tin (crawl) của các bot và cải thiện quá trình xếp hạng được tổ hơn.

Hướng dẫn cách Cập nhật nội dung thường xuyên cho Website cực đơn giản:

  • Sắp xếp lịch trình xuất bản nội dung đều đặn cho từng điều mục.
  • Cập nhật và làm mới lại những bài viết cũ đã có với thông tin mới để tăng giá trị nội dung cho Website.
  • Thường xuyên theo dõi và phản hồi các bình luận từ người đọc.

6.5. Tối ưu tốc độ tải trang

  • Tốc độ tải trang là thời gian để một Website hiển thị đầy đủ nội dung cần thiết mỗi khi có người dùng truy cập vào.
  • Đối với User thì tốc độ tải trang nhanh giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn, nhờ vậy giảm tỷ lệ thoát trang và gia tăng thời gian giữ họ ở lại Website hiệu quả.
  • Đối với SEO thì tốc độ tải trang luôn là một trong những yếu tố quan trọng để xếp hạng vị trí, đặc biệt là ở giao diện điện thoại.
  • Ngoài ra, tốc độ tải trang nhanh cũng sẽ giúp bot crawl nội dung mới nhanh và tiến hành lập chỉ mục hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách Tối ưu tốc độ tải trang cho Website cực đơn giản:

  • Nên ưu tiên tối ưu hóa định dạng (Ví dụ dùng WebP thay vì JPE) cũng như dung lượng cho hình ảnh trong nội dung của Website.
  • Lưu ý hiệu chỉnh Minify CSS, JavaScript và HTML cho Web.
  • Sử dụng Cache trong trình duyệt (Caching Browser).
  • Hosting tốt hoặc nâng cấp sang Mạng phân phối nội dung CDN.
  • Giảm thiểu tối đa chuyển hướng (Redirect) cho Website.

6.6. Khả năng tương thích với các thiết bị di động

  • Tại giai đoạn công nghệ phát triển mạnh như hiện nay thì khi thiết kế Website, chúng ta cần phải ưu tiên chú trọng đến vấn đề tương thích với các thiết bị di động. Cần phải đảm bảo Website của bạn có khả năng hiển thị và hoạt động tốt không chỉ với mỗi PC laptop mà còn trên các giao diện thiết bị di động khác (Như máy tính bảng hoặc điện thoại di động) nữa.
  • Đối với User thì trải nghiệm một Website có giao diện mượt mà dễ sử dụng trên mọi kích thước màn hình luôn là một điểm cộng lớn. Đặc biệt là trong thời buổi lưu lượng truy cập từ Mobile đang ngày càng tăng như hiện nay.
  • Đối với SEO thì các công cụ tìm kiếm luôn ưu tiên lập chỉ mục và xếp hạng trên giao diện Mobile nhiều nhất. Do đó, Website có tương thích tối ưu với giao diện Mobile hay không luôn là một trong những tiêu chí quan trọng giúp cải thiện vị trí thứ hạng tìm kiếm.

Hướng dẫn cách Tối ưu khả năng tương thích với các thiết bị di động cho Website cực đơn giản:

  • Thay vì thiết kế riêng cho mỗi loại thiết bị thì nên ưu tiên ứng dụng responsive design để đồng nhất về giao diện trình bày cho trang Web.
  • Đảm bảo font và size text sao cho nhìn rõ chữ và dễ đọc, hạn chế tối đa tình trạng zoom để xem nội dung.
  • Tránh sử dụng Flash.
  • Tối ưu hóa JavaScript.
  • Đảm bảo các nút bấm và liên kết (nếu có) hiển thị rõ ràng cũng như dễ click cả trên giao diện màn hình có kích thước nhỏ.
  • Kiểm tra khả năng tương thích trên Mobile của Website với các trang công cụ tìm kiếm.

Chắc chắn nếu áp dụng đầy đủ 6 Chiến lược cơ bản bên trên thì các bạn sẽ dễ dàng cải thiện hiệu suất Organic Search, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng và tăng khả năng hiển thị tại vị trí TOP trên thanh công cụ tìm kiếm cho Website của mình vô cùng hiệu quả đấy!

Các chỉ số báo cáo dùng để đánh giá Organic Search
Các chỉ số báo cáo dùng để đánh giá Organic Search

Để đánh giá chính xác hiệu quả của chiến lược SEO thì SEOer thường theo dõi các chỉ số báo cáo đánh giá Organic Search cơ bản như sau:

7.1. Vị trí xếp hạng của từ khóa

  • Vị trí xếp hạng của từ khóa là yếu tố tiên quyết giúp xác định hiệu quả quy trình SEO.
  • Đây cũng là chỉ số quan trọng để đánh giá được khả năng hiển thị của Website trên các trang công cụ tìm kiếm.

7.2. Lượt truy cập

  • Chỉ số lượt truy cập tự nhiên của người dùng vào Website từ trang công cụ tìm kiếm cũng vô cùng quan trọng và giúp xác định hiệu quả quy trình SEO.

7.3. Lượt xem trang

  • Đây là chỉ số giúp xác định số lượng trang trên Website được xem trong mỗi phiên truy cập của người dùng. Nó sẽ phản ánh trực tiếp mức độ tương tác của người dùng đến Website của bạn.

7.4. Tỷ lệ thoát trang

  • Đây là chỉ số báo cáo tình trạng rời khỏi Website sau khi truy cập của người dùng. Tỷ lệ thoát càng cao thì có nghĩa là chất lượng nội dung Website của bạn càng kém và đang không đáp ứng đúng mong đợi của người dùng.

7.5. Thời gian trên trang

  • Chỉ số này giúp xác định khoảng thời gian trung bình mà các User ở lại trên Website của bạn. Thời trang trên trang càng lâu thì chứng tỏ chất lượng nội dung cũng như trải nghiệm người dùng của trang Web càng tốt.
Những công cụ dùng để đo lường Organic Search?
Những công cụ dùng để đo lường Organic Search?

Chúng ta có tổng cộng 3 công cụ giúp hỗ trợ đo lường mức độ Organic Search tương đối chính xác và được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực SEO ưa thích sử dụng, bao gồm:

8.1. Google Analytics 4 (GA4)

  • GA4 chính là phiên bản mới nhất của Google Analytics. Đây là công cụ giúp cung cấp thông tin dữ liệu chi tiết về lưu lượng truy cập, hành vi người dùng và hiệu suất Organic Search cho Website vô cùng hữu hiệu.

Hướng dẫn Cách sử dụng Google Analytics 4 (GA4) để đo lường Organic Search cực đơn giản:

  • Kiểm tra lưu lượng Organic Traffic.
  • Phân tích hành vi User.
  • Đo lường tỷ lệ chuyển đổi từ Organic Search.

8.2. Google Search Console (GSC)

  • GSC là công cụ miễn phí giúp cung cấp thông tin dữ liệu về hiệu suất tìm kiếm cho Website.

Hướng dẫn Cách sử dụng Google Search Console (GSC) để đo lường Organic Search cực đơn giản:

  • Kiểm tra và cải thiện khả năng lập chỉ mục của Website.
  • Theo dõi từ khóa trên bảng xếp hạng.
  • Theo dõi CTR.
  • Kiểm tra, phát hiện và xử lý khắc phục các vấn đề kỹ thuật (Nếu có).

8.3. SEMrush

  • SEMrush là công cụ giúp cung cấp thông tin toàn diện về mọi thứ liên quan đến lĩnh vực SEO Website. Công cụ này hỗ trợ SEOer mọi thứ từ: Nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ, theo dõi backlinks,…

Hướng dẫn Cách sử dụng SEMrush để đo lường Organic Search cực đơn giản:

  • Tìm kiếm cơ hội đột phá chiến lược SEO từ những từ khóa theo trend.
  • Phân tích chiến lược SEO của đối thủ.
  • Theo dõi và cải thiện hồ sơ Backlink cho Website.

9. Những khái niệm Organic khác trong SEO?

Những khái niệm Organic khác trong SEO?
Những khái niệm Organic khác trong SEO?

Ngoài Organic Search thì vẫn còn hai thuật ngữ Organic khác cũng thường xuyên được đề cập đến trong lĩnh vực SEO, đó chính là Organic Traffic và Organic Keywords. Chi tiết:

9.1. Organic Traffic

  • Organic Traffic là khái niệm chỉ lưu lượng truy cập tự nhiên và miễn phí được trang công cụ tìm kiếm trả về Website từ TOP vị trí từ khóa. Đây là nguồn Traffic có chất lượng cao vì thu hút chủ yếu tập trung đúng vào các đối tượng khách hàng tiềm năng. Và điều đặc biệt nhất cần nhấn mạnh đó chính là nguồn lưu lượng truy cập này hoàn toàn miễn phí.
  • Khi truy cập thông tin và được trang công cụ tìm kiếm trả về danh sách kết quả thì sẽ có một lượng người dùng nhất định sở hữu thói quen click vào các trang Web leo vị trí TOP một cách tự nhiên chứ không qua trả phí. Thì lượng người dùng đặc biệt này được gọi chung là Organic Traffic của Website. Website nào càng có nhiều từ khóa với vị trí xếp hạng cao thì lượng Organic Traffic sẽ càng lớn.

9.2. Organic Keywords

  • Organic Keywords là khái niệm chỉ những từ khóa chứa nội dung của Website lên TOP trên các trang công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên và miễn phí.
  • Một phần vô cùng quan trọng của SEO chính là công tác nghiên cứu làm sao để tối ưu ngày càng nhiều Organic Keywords. Từ đó sẽ giúp thu hút đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng, tăng Organic Search và Organic Traffic cho Website.
Những câu hỏi thường gặp về Organic Search
Những câu hỏi thường gặp về Organic Search

10.1. Phân biệt Organic Search và Paid Search như thế nào?

  • Như tên gọi, Organic Search là lượt tìm kiếm tự nhiên được hiển thị dựa trên mức độ phù hợp giữa từ khóa tìm kiếm của người dùng và nội dung của trang Web.
  • Còn Paid Search là lượt tìm kiếm có trả phí và sẽ hiển thị với số lượt tùy thuộc theo ngân sách quảng cáo của chủ nhân Website đó.
  • Ví dụ: Khi người ta tìm kiếm “Panel cách nhiệt” thì những kết quả xếp ở vị trí trên đầu và có chữ “QC” kèm theo chính là Paid Search, còn những kết quả nằm ngay phía bên dưới không có đính kèm nhãn chính là Organic Search.

10.2. Mất bao lâu để xác định hiệu quả của việc tối ưu Organic Search từ dự án SEO?

  • Thông thường, đối với những ngành hàng có mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp thì chúng ta sẽ phải tiêu tốn từ 3 – 6 tháng để xác định được sự cải thiện của Website một cách rõ ràng nhất. Và với những ngành hàng khó thì dĩ nhiên thời gian thực thi cũng sẽ phải đòi hỏi kéo dài lâu hơn.
  • Thời gian cụ thể cho từng dự án sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Mức độ cạnh tranh của từ khóa, tần suất cập nhật nội dung của Website, uy tín của doanh nghiệp,…

10.3. Mạng xã hội có ảnh hưởng đến thứ hạng Organic Search của Website không?

  • Các hoạt động trên trang mạng xã hội dù ít nhiều thì cũng đều sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến thứ hạng Organic Search của Website.
  • Do đó, nếu nội dung trang Web được chia sẻ rộng rãi trên nhiều mạng xã hội sẽ giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, thu hút backlink và phát triển lưu lượng truy cập hiệu quả.
  • Tất cả những yếu tố này ngoài thúc đẩy vị trí thứ hạng Organic Search thì còn vô cùng có lợi cho chiến dịch SEO!

Để xếp hạng cho Organic Search của một Website thì trang công cụ tìm kiếm sẽ dựa vào những yếu tố chính như sau:

  • Chất lượng của nội dung trang Web.
  • Độ phù hợp giữa nội dung của Website và nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
  • Trải nghiệm của người dùng.
  • Chất lượng Backlink của Website đó.
  • Khả năng tối ưu các yêu cầu để SEO.
  • Thuật toán của trang công cụ tìm kiếm. Mặc dù Google liên tục cập nhật nhiều thuật toán khác nhau nhưng tất cả đều có chung một mục đích nền tảng và SEOer nên nương theo để mang lại hiệu quả tốt nhất cho quy trình SEO. Đó chính là: Một Website được lên TOP với điều kiện phải tập trung xây dựng những nội dung thực sự có giá trị và luôn tìm cách nâng cao trải nghiệm tốt nhất cho người dùng!
Kết luận về Organic Search
Kết luận về Organic Search

Organic Search là chỉ số đóng vai trò vô cùng quan trọng phản ánh lưu lượng truy cập tự nhiên cũng như chất lượng của cả Website. Do đó, cải thiện chỉ số Organic Search luôn là mục tiêu của các SEOer thông qua việc áp dụng các chiến lược SEO tối ưu như: Nghiên cứu từ khóa, xây dựng nội dung chất lượng, cải thiện trải nghiệm người dùng, xây dựng hệ thống Backlink,…

Và các bạn đừng quên rằng: SEO là quy trình thực thi một cách bài bản về lâu dài và cần thời gian nhất định thì mới xác định được chính xác hiệu quả mang lại!

Bởi để SEO tốt, chúng ta cần phải áp dụng nhiều chiến lược khác nhau, luôn cập nhật xu hướng xã hội mới nhất. Và quan trọng nhất là phải kiên nhẫn thì mới thu được hiệu ứng tuyệt vời từ SEO. Do đó, nếu bạn là doanh nghiệp đang kinh doanh Online thì còn ngần ngại gì mà chưa bắt tay vào áp dụng quy trình SEO ngay từ bây giờ? Đừng quên cần phải thường xuyên theo dõi chỉ số Organic Search để xác định hiệu năng nhằm cải thiện tốt nhất cho Website nhé! Chúc các bạn luôn thành công trên hành trình tối ưu Organic Search nói riêng và SEO nói chung cho Website của mình!

Nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy đánh giá 5 sao hoặc để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới để chúng mình có thêm động lực tiếp tục phát huy nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.