Dịch vụ SEO không chỉ giúp Website của bạn leo TOP thành công vị trí thứ hạng từ khóa trên các trang công cụ tìm kiếm mà còn mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thương hiệu và nguồn doanh thu nữa đấy. Chi tiết:
1. Organic Traffic tăng bền vững
Khi mà thứ hạng từ khóa liên quan đến Sản phẩm / Dịch vụ của Website bạn đạt được vị trí cao trên các trang công cụ tìm kiếm thì đương nhiên là sẽ có rất nhiều khách hàng liên tục truy cập vào trang Web. Điều này sẽ giúp thúc đẩy Traffic tự nhiên của Website tăng đều!
2. Tiếp cận và thu hút Khách hàng tiềm năng
Hiện nay, theo đà phát triển của công nghệ, mỗi khi phát sinh nhu cầu mua hàng online thì khách hàng sẽ có thói quen truy cập vào các trang công cụ tìm kiếm (Chẳng hạn như Google) để search những từ khóa về Sản phẩm / Dịch vụ mà họ đang cần. Nên tất nhiên nếu từ khóa Website của bạn được xếp thứ hạng cao thì ngay lập tức sẽ thu hút thường xuyên một lượng lớn khách hàng tiềm năng truy cập luân phiên mỗi ngày!
3. Cải thiện Tỷ lệ chuyển đổi giúp tăng lợi nhuận
Khi SEO Website, chúng ta không nên chỉ tối ưu nội dung cho mỗi đối tượng duy nhất – Là bộ máy của các trang tìm kiếm – hiểu nhằm mục đích leo TOP thứ hạng từ khóa. Mà quan trọng nhất chính là chúng ta cần phải làm sao cung cấp thông tin chính xác rõ ràng giúp cho các đối tượng khách hàng tiềm năng – Người dùng truy cập – dễ dàng thu thập đầy đủ tất cả những gì mà trang Web đang muốn truyền tải.
Bởi vì tỉ lệ chuyển đổi từ người truy cập sang khách hàng tiềm năng rồi trở thành khách hàng thực tế cho sản phẩm / dịch vụ là phần quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp, đúng không nào? Do đó, nội dung Website luôn phải ưu tiên sắp đặt theo nhu cầu thực tế của người dùng thì quá trình SEO mới phát huy được tối đa hiệu quả.
Ngoài ra, thoạt nghe chắc bạn sẽ thấy có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng theo WinSEO: Người dùng mới thực sự chính là đối tượng chủ chốt quyết định vấn đề gia tăng thứ hạng từ khóa cho Website của bạn trên các trang công cụ tìm kiếm chứ không phải là những con bot vô tri kia.
Các trang công cụ tìm kiếm luôn cải tiến bộ máy của mình không ngừng đều là dựa trên thói quen thực tế của người dùng, chứ không phải ngược lại như mọi người vẫn hay lầm tưởng. Do đó, các bạn cần chú ý để không bị nhầm lẫn vấn đề này nhé!
4. Hiểu rõ hành vi của Khách hàng tiềm năng
Như đã đề cập bên trên thì một khi muốn tối ưu quy trình SEO, chúng ta cần phải thường xuyên đo lường các phương thức tìm kiếm của khách hàng để hiểu rõ được những gì mà họ thực sự đang mong muốn!
Nắm được suy nghĩ của khách hàng là nguyên tắc tiên quyết giúp chúng ta dễ dàng điều hướng hành vi của họ. Từ đó sẽ đưa ra gợi ý và thuyết phục khách hàng nhanh chóng quyết định lựa chọn sử dụng Sản phẩm / Dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.
5. Tiết kiệm Chi phí quảng cáo Ads
Thói quen sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thông tin hay nơi mua bán của Sản phẩm / Dịch vụ mà khách hàng đang cần đã dần trở thành xu hướng phổ biến ngày càng rộng rãi hơn. Vì vậy, chỉ cần trang Web lên top được một vài từ khóa liên quan đến mặt hàng mình đang kinh doanh thì rõ ràng sẽ giúp bạn tiết kiệm cả khối tiền đổ vào mảng quảng cáo Ads trên Google hay Facebook rồi đấy!
Do đó, SEO Website tốt thực sự sẽ giúp doanh nghiệp giảm trừ bớt một phần ngân sách dành cho công tác quảng cáo Online, từ đó giúp tối ưu chi phí mà lợi nhuận vẫn gia tăng hiệu quả.
6. Tăng sức cạnh tranh với Đối thủ
Trong xã hội phát triển nhanh chóng như hiện nay thì việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp hơn được thành lập là rất hiển nhiên. Điều này cũng kéo theo số lượng đối thủ cạnh tranh của các doanh nghiệp không ngừng gia tăng. Vì thế, các loại hình quảng cáo cũng đều có xu hướng cạnh tranh mỗi ngày mỗi khốc liệt hơn.
Và các trang công cụ tìm kiếm (Như Google) sẽ là nguồn cung cấp data chính của tất cả doanh nghiệp. Đối tượng khách hàng trên Kênh này thông thường đều có những ý định tương đối khác nhau (Cả về nhu cầu cần mua hàng lẫn tìm kiếm thông tin liên quan để tham khảo) về Sản phẩm / Dịch vụ của doanh nghiệp.
Do đó, nếu Website SEO tốt và chiếm lĩnh thị trường tại những vị trí cao trên các trang công cụ tìm kiếm thì dĩ nhiên bạn sẽ có lợi thế tốt hơn hẳn trong việc canh tranh với các đối thủ còn lại (Cả mới lẫn cũ). Song song đó, vị trí xếp hạng trên các trang công cụ tìm kiếm càng cao thì sẽ dẫn đến số lượng click cũng càng cao thêm.
7. Phát triển Thương hiệu bền vững
Hiện nay, đa số khách hàng hầu như đều có thói quen sử dụng các trang công cụ tìm kiếm Online để tìm kiếm các thông tin về Sản phẩm / Dịch vụ mà họ đang có nhu cầu. Nếu muốn Website hoặc hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp của bạn đạt được vị trí cao trên các trang công cụ tìm kiếm (Điển hình như Google) thì dĩ nhiên công tác SEO phải làm tốt.
Đặc biệt, những thông tin mà Website doanh nghiệp cung cấp bắt buộc phải thỏa mãn tối thiểu được một số yêu cầu cơ bản nhất của khách hàng thì mới thành công thuyết phục được họ truy cập vào đó.
Do đó, nội dung mỗi trang Web đều cần phải có đầu tư thật sự chất lượng nhằm đáp ứng tốt nhất mục đích bán hàng cho doanh nghiệp. Và thành quả của việc này chính là số lượng người dùng click vào để tìm hiểu hoặc quyết định mua sắm Sản phẩm / Dịch vụ của bạn chắc chắn sẽ nhiều hơn hẳn.