Thuật toán Google là tập hợp những quy tắc rõ ràng cụ thể để dựa vào đó mà đánh giá và xếp hạng cho các Website sao cho phù hợp nhất. Các thuật toán này được sinh ra nhằm mục đích cải thiện kết quả tìm kiếm tại SERP một cách tự động để đảm bảo luôn cung cấp cho người dùng những thông tin chính xác mà họ đang cần. Do đó, hiểu rõ về tính cốt lõi của thuật toán Google luôn là một trong những tiêu chí mà bất kỳ SEOer nào cũng không thể bỏ qua. Trong nội dung bài viết này, hãy cùng WinSEO tìm hiểu về Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất 2025 SEOer cần biết nhé!
I. TỔNG QUAN VỀ THUẬT TOÁN GOOGLE
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 19 Tổng quan về thuật toán Google](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Tong-quan-ve-thuat-toan-Google.jpg)
1. Thuật toán Google là gì?
Thuật toán Google là hệ thống bao gồm những tiêu chí và quy tắc Google lập ra để dựa vào đó tiến hành đánh giá cũng như sắp xếp vị trí thứ hạng trên SERPs (Các trang kết quả tìm kiếm) được áp dụng cho tất cả mọi Website trên Internet. Mục tiêu chính yếu để Google khai sinh ra những thuật toán này chính là nhằm trả về kết quả tìm kiếm hữu ích, phù hợp và chính xác nhất cho mọi truy vấn từ người dùng.
Chỉ cần nắm vững các nguyên tắc thuật toán của Google thì bất kỳ ai cũng đều có thể vận hành và thúc đẩy Website phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, vì Google liên tục cập nhật điều chỉnh thuật toán khiến ảnh hưởng rất nhiều đến vị trí thứ hạng của các Website nên để đáp ứng tốt toàn bộ các nguyên tắc rõ ràng là chuyện hoàn toàn không đơn giản.
Do đó, muốn duy trì và cải thiện vị trí cho Website, các SEOer cũng phải liên tục linh hoạt cập nhật thông tin để kịp thời điều chỉnh chiến lược tối ưu Ranking của mình trên SERP sao cho phù hợp nhất. Bài viết này của WinSEO sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến vấn đề cập nhật các thuật toán quan trọng mới nhất của Google.
Ngoài ra, chúng mình còn phân tích chuyên sâu về mục đích cũng như tính năng của từng thuật toán một. WinSEO tin chắc chỉ cần dựa vào những thông tin trong bài viết này, các SEOer đều có thể dễ dàng đề xuất ra chiến lược SEO phù hợp nhất với Website hiện trạng của mình dựa trên các tiêu chí mới nhất của Google.
2. Cách xử lý khi Website dính lỗi thuật toán của Google
Điều đầu tiên cần làm khi biết được chính xác Website của mình đang bị dính thuật toán của Google (Như bị thay đổi sụt giảm lưu lượng truy cập cũng như rớt mất TOP thứ hạng từ khóa một cách đột ngột) chính là phải thật bình tĩnh!
2.1. Theo dõi những tác động của thuật toán lên Website
- Hãy tiến hành theo dõi những ảnh hưởng của thuật toán lên trang Web (Chẳng hạn như lưu lượng truy cập hay thứ hạng từ khóa biến động như thế nào) bằng cách sử dụng các loại công cụ (Google Analytics và Google Search Console).
- Hãy chú ý thật kỹ những thay đổi trong khoảng thời gian vừa mới phát hiện ra Web của mình bị dính thuật toán của Google để kịp thời lên kế hoạch tối ưu lại toàn bộ nội dung nhằm gỡ phạt được sớm nhất có thể.
2.2. Phân tích sự thay đổi của Website trước và sau khi Google cập nhật thuật toán
- Sau khi đã nắm được những biến động của trang Web thì chúng ta tiến hành rà soát cụ thể xem liệu mảng nào đã khiến cho Google phải cập nhật thuật toán nhằm đưa ra giải pháp phù hợp nhất.
- Ngoài ra cũng hãy tiến hành so sánh tổng thể với các đối thủ cạnh tranh thông qua việc xem xét sự khác biệt về cấu trúc lẫn bố cục trình bày nội dung Website để xác định nguyên nhân phạt chính xác nhất.
2.3. Đưa ra giải pháp khắc phục cho Website
- Cập nhật thông tin để cải thiện và nâng cao chất lượng nội dung nhằm phục vụ đem lại những giá trị cũng như trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng.
- Cải thiện chất lượng Website như tối ưu để tốc độ tải trang nhanh hơn, thiết kế giao diện web responsive để đồng nhất bố cục trên mọi kích thước màn hình và gia tăng khả năng điều hướng người dùng phù hợp nhất.
- Đảm bảo quá trình SEO luôn tuân thủ các tiêu chuẩn do Google đặt ra.
- Ngoài ra, để giảm thiểu nhanh chóng tác động tiêu cực từ bản cập nhật của Google lên Website thì cần phải áp dụng thêm các biện pháp phòng ngừa như:
- Thường xuyên cập nhật lại thông tin cũ để đảm bảo tính phù hợp và đăng thêm nội dung mới để cung cấp nhiều giá trị lợi ích hơn cho cộng đồng.
- Duy trì nền tảng thực thi SEO Technical bài bản và vững chắc (Bao gồm tối ưu cấu trúc, tốc độ tải trang lẫn trải nghiệm khi truy cập của người dùng).
- Luôn cập nhật thông tin về các chính sách mới nhất của Google.
- Đa dạng hóa chiến lược kinh doanh bằng cách tiếp thị trên nhiều nền tảng trực tuyến khác nhau để tránh phụ thuộc hoàn toàn vào mỗi kênh Google và lượng khách hàng từ Organic Search.
II. TOP 10+ THUẬT TOÁN GOOGLE MỚI NHẤT [TIMECT]
Google Sandbox
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 20 Google Sandbox](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Google-Sandbox-OK.jpg)
Ra mắt: Tháng 05/2004
Cập nhật lần cuối: Không có thông tin về bản cập nhật lớn cho thuật toán này.
Sơ lược:
- Google Sandbox được ra mắt vào năm 2004. Thông tin về thuật toán này được viết từ 2004 nhưng sự tồn tại của nó vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi vì chưa được chính thức xác nhận, thậm chí còn có những tuyên bố phủ định ngược lại.
- Thuật toán này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc đánh giá chất lượng nội dung cho một Website mới hoặc SEO một cụm từ mới của Google. Bản cập nhật này tập trung vào việc xem xét và ngăn chặn những Website mới thành lập trong khoảng tầm 3 tháng nhưng lại có thứ hạng cao một cách bất thường.
- Mục tiêu chính để tạo ra Google Sandbox Effect chính là để xem xét xem những Website có tuổi đời ngắn lại lên TOP quá nhanh một cách bất thường và sẽ bị xét vào diện nghi ngờ có thể đã sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen (Bao gồm spam liên kết hoặc đặt backlink lên những Web có nội dung thiếu lành mạnh).
Các tính năng chính:
- Thuật toán này được thiết lập nhằm giúp Google loại bỏ các Website sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen thiếu lành mạnh để nhanh chóng leo lên thứ hạng cao của danh sách tìm kiếm trong thời gian ngắn. Qua đó, nó cũng giúp lấy lại công bằng cho những Website sử dụng kỹ thuật SEO mũ trắng và đề cao việc xây dựng nội dung có giá trị cho cộng đồng.
- Dấu hiệu bị phạt của thuật toán này thường là dù bạn đã viết rất nhiều nội dung content nhưng từ khóa Website lại khó lọt vào TOP trong suốt thời gian 2 – 3 tháng liên tục. Chúng ta cũng có thể coi như đây là giai đoạn Google thử thách sự kiên nhẫn của mình vậy.
- Nguyên nhân dẫn đến việc bị phạt này thường do khá nhiều lý do chủ quan, chẳng hạn như: Quá nhiều nội dung trùng lặp, sử dụng tools, sử dụng phần mềm spam tự động, chôm bài từ các Website khác,…
- Ngoài ra, cũng có vài lý do khách quan khiến trang Web bị thuật toán này phạt, chẳng hạn như: Bị đối thủ chơi xấu nên spam rất nhiều backlink rác từ các Website đen trỏ về Website của bạn.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán Sandbox thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Cập nhật nội dung mới thường xuyên và không được để trùng lặp.
- Tránh sao chép nội dung từ các nguồn khác hoặc sử dụng tool tự động copy bài viết.
- Xây dựng hệ thống liên kết lành mạnh và kiểm tra backlink thường xuyên để nếu chẳng may bị đối thủ bắn link bẩn thì kịp thời phát hiện ra rồi tiến hành xử lý.
- Nếu chẳng may Website của bạn bị Google phạt thì hãy thật bình tĩnh và tìm mọi cách tối ưu hóa lại Website trong suốt quá trình án phạt diễn ra (thường kéo dài từ vài tuần đến vài tháng) để khi kết thúc thì thứ hạng sẽ được nhanh chóng phục hồi.
Google Panda
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 21 Google Panda](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Google-Panda.jpg)
Ra mắt: 23/02/2011.
Cập nhật lần cuối: 17/07/2015.
Sơ lược:
- Google Panda được ra mắt vào 2011 và là một trong những thuật toán cốt lõi quan trọng nhất của Google. Thuật toán này đã tạo ra một cuộc cách mạng trong giới Internet về quy chuẩn đánh giá chất lượng nội dung cho các Website của Google.
- Mục tiêu chính để tạo ra Panda nhằm nâng cao kết quả tìm kiếm của Google bằng cách tập trung chuyên sâu vào nội dung và xuống tay trừng phạt những Website có Thin Content (Nội dung mỏng) hoặc sao chép kém chất lượng. Thuật toán này sẽ loại bỏ những Website có nội dung spam khỏi bảng xếp hạng TOP của trang kết quả tìm kiếm.
Các tính năng chính:
- Đánh giá chất lượng nội dung toàn diện của một Website dựa trên nhiều tiêu chuẩn khác nhau (Như: Mức đầu tư, độ chính xác, giá trị thông tin,…).
- Xem xét kỹ nội dung từ người dùng (Như bình luận hay đánh giá).
- Phân tích mức độ trùng lặp toàn bộ Website trên Internet.
- Đánh giá trải nghiệm người dùng (Như tốc độ load trang, thao tác sử dụng từ thiết kế giao diện,…).
- Kết luận của Google Panda sẽ tác động đến thứ hạng của toàn bộ nội dung trang Web chứ không chỉ gây ảnh hưởng đến vài trang cụ thể có nội dung chất lượng kém.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán Panda thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Tạo nội dung độc đáo, chất lượng cao và mang lại giá trị sâu sắc cho người dùng.
- Tránh sử dụng những thông tin sao chép trùng lặp từ các nguồn khác.
- Ưu tiên cải thiện trải nghiệm người dùng (Như tốc độ tải trang, giao diện cần thiết kế thân thiện với người dùng,…).
- Cải thiện nội dung của những trang con hoặc xóa khỏi Website nếu bị Thin Content hoặc chất lượng thông tin kém.
- Khuyến khích người dùng tạo ra những nội dung chất lượng cao cho Website thông qua đánh giá hoặc bình luận.
- Thường xuyên kiểm tra chỉnh sửa nội dung cũ để đảm bảo tính chính xác phù hợp với hoàn cảnh hiện tại.
Google Penguin
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 22 Google Penguin](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Google-Penguin.jpg)
Ra mắt: 24/04/2012.
Cập nhật lần cuối: 23/09/2016.
Sơ lược:
- Google Penguin được ra mắt vào 2012 và là một trong những thuật toán cốt lõi quan trọng nhất của Google. Thuật toán này đã tạo ra một bước ngoặt về phương cách đánh giá chất lượng Link cho các Website và được xem là nỗ lực chống spam của Google.
- Mục tiêu chính để tạo ra Penguin nhằm nâng cao kết quả tìm kiếm của Google bằng cách tập trung chuyên sâu vào Link và xuống tay trừng phạt những Website có Link không tự nhiên để thao túng Page Rank (Trang xếp hạng). Thuật toán này sẽ loại bỏ những Website sử dụng chiến thuật SEO đen ra khỏi bảng xếp hạng TOP của trang kết quả tìm kiếm.
Các tính năng chính:
- Phát hiện hệ thống Link không tự nhiên, bao gồm cả Private Blog Network (Mạng lưới Liên kết PBN) lẫn việc mua bán Link giữa các Website.
- Đánh giá chất lượng Link đến Website xem có phù hợp và chấp hành đúng luật hay chưa.
- Phân tích Anchor Text (Văn bản neo) của hệ thống Link để phát hiện xem liệu có mắc phải vấn đề tối ưu hóa quá mức Keyword không.
- Xem xét tỷ lệ giữa các Link có thương hiệu với Link chứa Keyword.
- Đánh giá mức độ đa dạng hóa của hồ sơ Link bao gồm cả nguồn gốc lẫn phân loại.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán Penguin thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Tập trung để xây dựng hệ thống Link tự nhiên và chất lượng để tiếp cận cộng đồng Internet.
- Hạn chế mua bán Link hoặc tham gia vào các mạng lưới liên kết PBN.
- Sử dụng đa dạng thể loại văn bản neo và loại bỏ các liên kết độc hại hoặc không phù hợp về mặt nội dung.
- Thường xuyên kiểm tra để xử lý loại bỏ các Link độc hại hoặc không còn phù hợp.
- Tập trung xây dựng uy tín trực tuyến và hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp thay vì chỉ tập trung vào mỗi số lượng Link.
Google Pirate
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 23 Google Pirate](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Google-Pirate.jpg)
Ra mắt: Tháng 8/2012.
Cập nhật lần cuối: Không có bản cập nhật lớn nhưng vẫn đang tiếp tục phát triển.
Sơ lược:
- Google Pirate được ra mắt vào 2012 và là thuật toán được sinh ra nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi bản quyền sở hữu trí tuệ cho các Website của Google.
Các tính năng chính:
- Thuật toán này chủ yếu sẽ khiến đóng băng khỏi bảng xếp hạng những trang Web vi phạm bản quyền và bị khiếu nại vì ăn cắp nội dung chất xám của người khác.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán Pirate thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Tránh sao chép hoặc sử dụng lại những nội dung có bản quyền từ Website khác.
- Hãy luôn đảm bảo rằng nội dung thông tin trên Website của bạn là tự sản xuất và không vi phạm bất kỳ tác quyền nào của người khác.
Google Zebra
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 24 Google Zebra](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Google-Zebra.jpg)
Ra mắt: Tháng 3/2013.
Cập nhật lần cuối: Không có bản cập nhật lớn nhưng vẫn đang tiếp tục phát triển.
Sơ lược:
- Google Zebra được ra mắt vào 2013 và được ra đời trong giai đoạn mạng xã hội đang phát triển vô cùng mạnh mẽ.
- Mục tiêu chính để tạo ra Zebra nhằm nâng cao kết quả tìm kiếm của Google bằng cách tập trung chuyên sâu vào việc xử phạt những Website có các hoạt động spam liên kết vô tội vạ trên các trang mạng xã hội đang phổ biến (Như Facebook, Twitter,…).
Các tính năng chính:
- Xử phạt những Website có hành vi spam liên kết trong phần comment của các trang Web khác hoặc các Groups không liên quan trong hệ thống.
- Xử phạt những Website có hành vi spam liên kết trên trang mạng xã hội quá nhiều.
- Xử phạt những Website có hành vi spam liên kết trên mạng xã hội vô tội vạ.
- Xử phạt những Website có hành vi mạo danh tài khoản mạng xã hội khác.
- Xử phạt những Website có hành vi spam một liên kết thông qua nhiều tài khoản khác nhau.
- Những Website bị dính phải thuật toán này sẽ bị giảm đáng kể thứ hạng trên danh sách tìm kiếm.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán Zebra thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Tạo tài khoản mạng xã hội chất lượng và tương tác phù hợp.
- Lựa chọn những hội nhóm hoặc group có uy tín trong cộng cồng để chia sẻ liên kết của mình.
- Việc chia sẻ liên kết chứa nội dung Website lên mạng xã hội cần có kế hoạch rõ ràng cụ thể một cách có tiết chế, tránh việc spam quá nhiều.
Google Hummingbird
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 25 Google Hummingbird](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Google-Hummingbird.jpg)
Ra mắt: 26/09/2013.
Cập nhật lần cuối: Không có bản cập nhật lớn nhưng vẫn đang tiếp tục phát triển.
Sơ lược:
- Google Hummingbird được ra mắt vào 2013 và là một trong những thuật toán đánh dấu bước tiến vô cùng quan trọng về khả năng tìm hiểu ngôn ngữ tự nhiên của Google. Thuật toán này đã tạo ra một cuộc cách mạng về vấn đề xử lý và tìm hiểu các truy vấn tìm kiếm.
- Mục tiêu chính để tạo ra Hummingbird nhằm nâng cao kết quả tìm kiếm của Google bằng cách hiểu rõ hơn về ngữ cảnh và ý định đằng sau mỗi truy vấn của người dùng. Thuật toán này sẽ giúp cung cấp kết quả tìm kiếm phù hợp nhất có thể, đặc biệt là đối với những câu hỏi phức tạp hoặc nội dung truy vấn dài. Từ đó giúp Google hiểu rõ hơn về ý định tìm kiếm của người dùng và giúp cải thiện độ chính xác cho các kết quả trả về.
Các tính năng chính:
- Khả năng tìm kiếm ngữ nghĩa cho phép Google dễ dàng hiểu được ẩn ý đằng sau của mỗi từ vựng trong từ khóa thay vì chỉ nắm được mỗi ý nghĩa của từ khóa chính cụ thể.
- Tập trung vào các từ khóa đuôi dài vốn có lượt truy vấn tự nhiên, chúng sẽ phản ánh những đối tượng người dùng đang thực sự cần tìm kiếm thông tin.
- Xử lý nhanh chóng và chính xác các nội dung truy vấn giống như tên gọi của mình – “Hummingbird” (Chim ruồi).
- Cải thiện khả năng tìm hiểu và xử lý các câu hỏi hoặc hội thoại có tính chất phức tạp nhờ tích hợp công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán Hummingbird thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Sử dụng từ vựng tự nhiên trong nội dung content để trả kết quả phù hợp với những người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm thực sự được phản ánh thông qua giọng nói và từ khóa truy vấn của họ.
- Tối ưu hóa cho các đoạn hội thoại truy vấn hoặc câu hỏi phức tạp.
- Tập trung vào các từ vựng chứa ngữ nghĩa cùng chủ đề liên quan nội dung câu hỏi thay vì chỉ tối ưu hóa việc giải đáp cho mỗi từ khóa cụ thể.
- Cung cấp nội dung giải đáp thắc mắc người dùng một cách toàn diện và sâu sắc.
- Sử dụng cấu trúc dữ liệu sao cho giúp Google dễ dàng hiểu rõ hơn về nội dung Website của mình.
- Tạo các đoạn nội dung FAQ nhằm giải quyết nhanh các câu hỏi thường gặp trong lĩnh vực chuyên môn của bạn.
Google Pigeon
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 26 Google Pigeon](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Google-Pigeon.jpg)
Ra mắt: 24/07/2014 (Tại Mỹ) và 22/12/2014 (Tại Anh, Canada và Úc).
Cập nhật lần cuối: Không có thông tin về bản cập nhật lớn cho thuật toán này.
Sơ lược:
- Google Pigeon được ra mắt vào 2014 và là một trong những thuật toán tập trung cải thiện các kết quả tìm kiếm tại khu vực địa phương thuộc mỗi quốc gia của Google. Thuật toán này đã tạo ra một bước ngoặt quan trọng trong cách xử lý và hiển thị các kết quả tìm kiếm liên quan đến địa điểm.
- Mục tiêu chính để tạo ra Pigeon nhằm nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm tại khu vực địa phương và kết nối với bảng xếp hạng tìm kiếm Website chặt chẽ hơn so với phương thức truyền thống. Thuật toán này sẽ giúp cung cấp kết quả tìm kiếm trả về sao cho phù hợp và chính xác nhất cho người dùng tại những khu vực địa phương nhất định.
- Thuật toán giúp cải thiện các kết quả tìm kiếm tại khu vực địa phương. Ngoài ra, nó cũng giúp kết nối tốt hơn giữa thuật tìm kiếm từ khóa chính và thuật tìm kiếm địa danh địa phương được hoàn chỉnh hơn.
Các tính năng chính:
- Giúp tăng cường mối liên kết giữa thuật toán đánh giá xếp hạng Website truyền thống với thông tin tìm kiếm tại khu vực địa phương.
- Nâng cao tầm quan trọng của danh sách Google My Business trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm địa phương.
- Đánh giá các nội dung thư mục trích dẫn và tính nhất quán về thông tin doanh nghiệp trên các nền tảng khác nhau tại mỗi địa phương.
- Cải thiện độ chính xác về phạm vi tìm kiếm tại địa phương trong vòng khu vực bán kính nhất định được khoanh vùng.
- Tích hợp chặt chẽ với các tính năng tìm kiếm địa phương không khác gì Google Maps.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán Pigeon thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Tối ưu hóa thông tin đầy đủ và chính xác của Website vào danh sách Google My Business.
- Cần đảm bảo tính nhất quán cho thông tin NAP (Tên gọi; Địa chỉ; Số điện thoại,…) cho Website trên tất cả các nền tảng Internet.
- Cần xây dựng thông tin trong thư mục quản lý danh sách doanh nghiệp địa phương tại những trang uy tín.
- Khuyến khích và quản lý sát sao các đánh giá từ khách hàng trực tuyến.
- Tạo nội dung phù hợp và có giá trị cho người dùng trong khu vực địa phương cụ thể.
- Tối ưu hóa Website với các keyword long tail (từ khóa đuôi dài) kết hợp với keyword địa danh theo khu vực địa phương liên quan đến Sản phẩm / Dịch vụ của bạn.
Mobilegeddon (Google Mobile-Friendly Update)
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 27 Mobilegeddon (Google Mobile-Friendly Update)](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Mobilegeddon-Google-Mobile-Friendly-Update.jpg)
Ra mắt: 21/04/2015.
Cập nhật lần cuối: Không có thông tin về bản cập nhật lớn cho thuật toán này nhưng tính di động được cải thiện thông qua những bản cập nhật nhỏ tung ra liên tục.
Sơ lược:
- Mobilegeddon (Hay còn gọi là Google Mobile-Friendly Update) được ra mắt vào 2015. Thuật toán này đã tạo ra một bước ngoặt quan trọng trong việc ưu tiên trải nghiệm người dùng trên các thiết bị di động thông qua các kết quả tìm kiếm.
- Mục tiêu chính để tạo ra Mobilegeddon nhằm nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm trên mobile và yếu tố thân thiện với trải nghiệm người dùng đối với các loại thiết bị di động của Google. Thuật toán này sẽ giúp cung cấp kết quả tìm kiếm trả về sao cho phù hợp và chính xác nhất đối với các Website ưu tiên cải thiện giao diện di động.
- Thuật toán này cũng phản ánh xu hướng việc người dùng sử dụng thiết bị di động ngày càng gia tăng mạnh mẽ trên Internet. Do đó, những Website có thiết kế thân thiện với thiết bị di động sẽ được ưu tiên hiển thị kết quả tìm kiếm trên mảng giao diện di động.
Các tính năng chính:
- Tiêu chí đánh giá được ưu tiên dựa trên yếu tố thân thiện với thiết bị di động, bao gồm khả năng đọc nội dung văn bản, mối tương quan giữa các liên kết và hạn chế nội dung không tương thích.
- Xem xét các tác động ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động, bao gồm tốc độ tải trang lẫn khả năng điều hướng thông tin.
- Ưu tiên những Website có thiết kế responsive (Giao diện Web tự điều chỉnh theo kích thước của màn hình thiết bị) thay vì những trang Web có thiết kế từng giao diện riêng biệt cho mỗi loại thiết bị.
- Tiêu chí thân thiện trên thiết bị di động sẽ được đánh giá chất lượng ngay trên mỗi trang riêng lẻ chứ không phải trên toàn bộ Website.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán Mobilegeddon thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Tích hợp các công cụ kiểm tra đánh giá mức độ thân thiện với thiết bị di động của Google.
- Ưu tiên sử dụng thiết kế responsive để luôn đảm bảo Website hiển thị ổn định trên mọi kích thước màn hình của bất kỳ thiết bị nào.
- Tối ưu hóa tốc độ tải trang thông qua việc nén hình ảnh và sử dụng bộ nhớ đệm lưu trữ tự động, nhất là trên giao diện thiết bị di động.
- Đảm bảo văn bản hiển thị dễ đọc cả trên những thiết bị có màn hình nhỏ mà không cần người dùng phải thao tác zoom.
- Hạn chế sử dụng các loại phần mềm không tương thích với thiết bị di động, chẳng hạn như Flash.
- Cải thiện khả năng điều hướng trên thiết bị di động thông qua các nút và liên kết sao cho tiện click nhưng không dễ gây nhầm lẫn.
Google RankBrain
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 28 Google RankBrain](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Google-RankBrain.jpg)
Ra mắt: 26/10/2015.
Cập nhật lần cuối: Không có thông tin về bản cập nhật lớn cho thuật toán này nhưng vẫn liên tục được cải thiện thông qua các bản cập nhật nhỏ riêng lẻ.
Sơ lược:
- RankBrain được ra mắt vào năm 2015. Thuật toán này chính là một bước tiến vô cùng quan trọng trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào quá trình xếp hạng trang tìm kiếm của Google.
- Mục tiêu chính để tạo ra RankBrain nhằm nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm bằng cách sử dụng công nghệ nhân tạo giúp hiểu rõ hơn về các ý định sâu xa từ các truy vấn tìm kiếm và cung cấp kết quả phù hợp nhất cho người dùng. Thuật toán này sẽ giúp cung cấp kết quả tìm kiếm trả về sao cho phù hợp và chính xác nhất đối với những vấn đề phức tạp hoặc chưa từng được đề cập đến từ trước đến giờ.
Các tính năng chính:
- Sở hữu khả năng giải thích ý định tìm kiếm của người dùng dựa trên ngữ cảnh và mối quan hệ giữa các từ vựng.
- Tác động trực tiếp đến SEO bởi nó sẽ ưu tiên những nội dung phù hợp nhất với ý định tìm kiếm.
- Khả năng tự học liên tục thông qua tương tác của người dùng và có thể cải thiện kết quả tìm kiếm theo thời gian.
- Xử lý các truy vấn dài và phức tạp hiệu quả hơn hẳn, đặc biệt là những vấn đề mà trước đây chưa từng có trên Google.
- Tích hợp được với các thuật toán khác của Google nên cung cấp kết quả tìm kiếm toàn diện và chính xác hơn hẳn.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán RankBrain thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Tạo nội dung tập trung vào mục đích phục vụ nhu cầu và đáp ứng giải quyết vấn đề cho người dùng.
- Tối ưu hóa đáp ứng chính xác các ý định tìm kiếm thay vì chỉ tập trung vào từ khóa cụ thể.
- Cải thiện các chỉ số tương tác trực tiếp từ người dùng như CTR (tỉ lệ nhấp chuột) hay thời gian ở lại trên trang.
- Ưu tiên những Website sử dụng ngôn ngữ tự nhiên cùng phong cách đa dạng trong nội dung nhằm phù hợp với nhiều phương thức diễn đạt khác nhau của đa dạng đối tượng người dùng.
- Tập trung vào việc xây dựng nội dung toàn diện cũng như chuyên sâu vào một chủ đề nhất định nào đó.
- Theo dõi và phân tích hành vi người dùng kỹ lưỡng để hiểu rõ hơn về nhu cầu cũng như ý định thực sự của họ.
Google Fred
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 29 Google Fred](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Google-Fred.jpg)
Ra mắt: 08/03/2017.
Cập nhật lần cuối: Không có thông tin về bản cập nhật lớn cho thuật toán này.
Sơ lược:
- Google Fred được ra mắt vào năm 2017.
- Mục tiêu chính để tạo ra Google Fred nhằm mục đích loại bỏ những Website sinh ra vì mục đích kiếm lợi nhuận từ quảng cáo là chính và chứa các liên kết có nội dung không phù hợp với nhu cầu của người dùng.
Các tính năng chính:
- Google Fred có tác dụng loại bỏ những Website chứa nội dung không có giá trị cho cộng đồng mà chỉ để quảng cáo là chính khỏi bảng xếp hạng tìm kiếm.
- Phần lớn những Website dính án phạt từ thuật toán này đều là những trang chứa khối lượng nội dung quảng cáo lớn quá mức có thể chấp nhận được.
- Lạm dụng quảng cáo quá lố dễ gây mất tập trung vào nội dung chính của Website và khiến trải nghiệm của người dùng không trọn vẹn. Những trang Web đặt quảng cáo hiển thị với thông tin thiếu chính xác hoặc lừa đảo. Thậm chí, chỉ cần người dùng sơ ý click vào cũng có thể bị những Website này đánh cắp thông tin.
- Website có số lượng liên kết out ra ngoài quá lớn cũng sẽ nằm trong danh sách phạt của thuật toán này.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán Fred thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Cần cung cấp những nội dung chứa thông tin có ích cho cộng đồng, hạn chế việc xây dựng những thông tin toàn cho mục đích quảng cáo chứ không đem lại trải nghiệm có giá trị thực sự.
- Sử dụng số lượng quảng cáo đặt trên Website một cách hợp lý tránh gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
- Tạo những nội dung liên quan chủ đề chính và có giá trị cho cộng đồng Internet thay vì viết lan man để dụ bot của Google thu thập dữ liệu.
Google’s Medic Update
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 30 Google's Medic Update](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Googles-Medic-Update.jpg)
Ra mắt: 01/08/2018.
Cập nhật lần cuối: Không có thông tin về bản cập nhật lớn cho thuật toán này.
Sơ lược:
- Google’s Medic Update được ra mắt vào năm 2018. Mặc dù không được Google đặt tên chính thức nhưng thuật toán này được cộng đồng SEO gọi chung là “Medic” bởi nó tác động lớn đến những Website chuyên về mảng sức khỏe.
- Mục tiêu chính để tạo ra Medic là nhằm tập trung nâng cao chất lượng những nội dung liên quan đến các yếu tố E-A-T (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness – Chuyên môn, Uy tín, Đáng tin cậy) và vấn đề về sức khỏe cộng đồng.
- Bản cập nhật thuật toán này sẽ đảm bảo những thông tin quan trọng liên quan đến sức khỏe cũng như tài chính đều đến từ những nguồn có tính chuyên môn cao và đáng tin cậy. Nó cũng giúp tăng cường điều chỉnh chất lượng cho những Website về chủ đề xoay quanh y tế, sức khỏe và “YMYL” (Your Money or Your Life – Tiền bạc hoặc Cuộc sống của bạn) hiệu quả hơn.
Các tính năng chính:
- Tác động mạnh mẽ đến vị trí xếp hạng cũng như hiển thị trên trang tìm kiếm cho những Website cung cấp nội dung về mảng sức khỏe, tài chính hoặc lĩnh vực “YMYL”.
- Đánh giá cao những Website thể hiện rõ được tính chuyên môn, độ uy tín cũng như đáng tin cậy của họ về một lĩnh vực bất kỳ nào đó.
- Tập trung vào việc xác minh thông tin cùng khả năng chuyên môn của tác giả cung cấp nội dung, nhất là trong lĩnh vực y tế sức khỏe.
- Đánh giá toàn diện chất lượng Website, bao gồm thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng lẫn nội dung.
- Đặt ra các yêu cầu cao hơn về tính xác đáng cũng như cập nhật nội dung thông tin, đặc biệt là đối với các chủ đề nhạy cảm ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán Medic thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Nâng cao các nội dung liên quan đến yếu tố E-A-T bằng cách làm nổi bật tính chuyên môn cũng như uy tín của tác giả lẫn Tổ chức / Chủ nhân sở hữu Website.
- Luôn đảm bảo tính chính xác cũng như cập nhật liên tục những nội dung cung cấp thông tin ra cộng đồng, đặc biệt nếu chúng liên quan đến lĩnh vực y tế hay tài chính.
- Sử dụng những tác giả có uy tín và khả năng chuyên môn trong lĩnh vực để sáng tạo nội dung.
- Nên cung cấp thông tin chi tiết về tác giả nội dung, bao gồm cả bằng cấp, chứng chỉ lẫn thâm niên kinh nghiệm trong lĩnh vực.
- Cải thiện tính minh bạch cho Website bằng cách cung cấp những thông tin rõ ràng về giới thiệu, chính sách, nguồn gốc và liên hệ.
- Tăng cường những tín hiệu tạo độ tin cậy như chứng chỉ bảo mật SSL và đánh giá thực tế của khách hàng.
Google BERT
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 31 Google BERT](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Google-BERT.jpg)
Ra mắt: 25/10/2019.
Cập nhật lần cuối: Không có thông tin về bản cập nhật lớn cho thuật toán này nhưng vẫn liên tục được cải thiện thông qua các bản cập nhật nhỏ riêng lẻ.
Sơ lược:
- Google BERT (Bidirectional Encoder Representations from Transformers) được ra mắt vào năm 2019. Thuật toán này là một bước tiến quan trọng trong việc áp dụng các biện pháp xử lý ngôn ngữ tự nhiên vào công cụ tìm kiếm của Google.
- Mục tiêu chính để tạo ra BERT nhằm nâng cao chất lượng tìm kiếm thông qua việc hiểu rõ hơn về ngữ cảnh của từ vựng trong các truy vấn để cải thiện kết quả, đặc biệt là với những nội dung truy vấn tương đối phức tạp hoặc hỏi đáp bằng hội thoại.
- Thuật toán này giúp cải thiện khả năng hiểu ngôn ngữ một cách tự nhiên cho công cụ tìm kiếm và kết quả cung cấp sẽ chính xác hơn.
Các tính năng chính:
- Khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên vô cùng tiên tiến cho phép Google hiểu được ngữ cảnh cũng như ý nghĩa của từng từ ngữ trong một câu.
- Xử lý các truy vấn tìm kiếm phức tạp một cách trơn tru, đặc biệt là với những câu hỏi dài có nhiều từ nối.
- Cải thiện khả năng hiểu rõ được tiền tố lẫn hậu tố trong một truy vấn và giúp cung cấp kết quả chính xác hơn nhiều.
- Tập trung vào việc hiểu rõ ý định tìm kiếm của người dùng thay vì chỉ hiểu được từ khóa cụ thể.
- Hỗ trợ các truy vấn bằng giọng nói hoặc tìm kiếm thông qua hội thoại được chính xác hơn.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán BERT thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Viết những nội dung giúp giải quyết các truy vấn của người dùng một cách toàn diện, chi tiết và đầy đủ.
- Tối ưu hóa nội dung theo ý định tìm kiếm thay vì chỉ tập trung giải đáp mỗi ngữ nghĩa của từ khóa cụ thể.
- Sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên để trình bày nội dung và cần phản ánh đúng trọng tâm tìm kiếm thực sự trong câu hỏi của người dùng.
- Tập trung nghiên cứu và cung cấp đáp án trực tiếp một cách chính xác cho các nội dung thắc mắc cụ thể.
- Cải thiện cấu trúc nội dung sao cho dễ đọc và dễ hiểu thông qua các tiêu đề cũng như đoạn văn ngắn gọn súc tích.
- Sử dụng phần mềm Schema Markup để giúp Google dễ dàng hiểu rõ hơn về nội dung lẫn ngữ cảnh mà Website đang muốn hướng tới.
Google Core Update
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 32 Google Core Update](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Google-Core-Update.jpg)
Ra mắt: Khoảng tháng 3/2019.
Cập nhật lần cuối: 13/03/2025.
Sơ lược:
- Core Update được ra mắt vào năm 2019. Nó là bản cập nhật chính yếu ảnh hưởng đến cả hệ thống lẫn thuật toán tìm kiếm của Google. Thông thường, Google sẽ có bản cập nhật lớn cho thuật toán này từ 3 – 4 lần mỗi năm. Theo mỗi năm: Tháng 3 – 5 – 9/2019; Tháng 1 – 5 – 12/2020; Tháng 6 – 7 – 11/2021; Tháng 5 – 9/2022; Tháng 3 – 4/2023; Tháng 3 – 6 – 8/2024;…
- Các bản cập nhật chính yếu này có thể gây ra những tác động đáng kể ảnh hưởng đến sự biến động đến kết quả hiển thị lẫn vị trí sắp xếp của các Website trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
- Mục tiêu chính để tạo ra Core Update nhằm nâng cao chất lượng tìm kiếm thông qua việc điều chỉnh cách đánh giá nội dung và giá trị Website. Thuật toán này sẽ đảm bảo rằng người dùng trên cộng đồng internet luôn nhận được nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy và thực sự có giá trị.
Các tính năng chính:
- Triển khai thường xuyên hàng năm từ 3 – 4 lần.
- Tập trung vào việc đánh giá lại chất lượng nội dung tổng thể cho Website.
- Gây ra nhiều sự thay đổi đáng kể trong bảng xếp hạng tìm kiếm cả về mặt tích cực lẫn tiêu cực.
- Thường không công khai cung cấp hướng dẫn cụ thể về cách “sửa chữa chi tiết” cho Website của các nhà sáng tạo mà chỉ khuyên chung chung mọi người nên cải thiện chất lượng nội dung tổng thể.
- Tác động của bản Core Update tháng 3/2025: Đây là bản cập nhật định kỳ nhằm mục đích cải thiện quá trình hiển thị nội dung sao cho thỏa mãn và đáp ứng tối đa người dùng từ tất cả mọi thể loại Website khác nhau. Ngoài ra, Google cũng sẽ liên tục âm thầm cải tiến thêm nhiều thuật toán nhỏ dành quá trình tính toán để hiển thị nội dung từ các nhà sáng tạo. Một số cái đã có và những cái khác sẽ đến sau.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán Core Update thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Thường xuyên cập nhật thông tin để cải thiện nội dung nhằm luôn đảm bảo tính phù hợp và chính xác nhất có thể.
- Tập trung vào chất lượng để cung cấp nội dung có giá trị sẽ tốt hơn là ưu tiên về số lượng.
- Luôn theo dõi và phân tích tác động của thuật toán của những bản cập nhật chính yếu lên Website.
- Cải thiện trải nghiệm người dùng, bao gồm tốc độ khi tải trang, thiết kế cùng bố cục điều hướng.
- Đảm bảo Website luôn đáp ứng tốt các tiêu chí E-A-T.
- Cải thiện hoặc xóa sạch những nội dung không còn phù hợp và có chất lượng thấp.
- Google thường không cung cấp hướng dẫn “audit” cho chúng ta sau mỗi lần Core Update mà chỉ khuyến khích tập trung vào việc cung cấp nội dung chất lượng và giá trị cao nhất cho người dùng.
Google Page Experience
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 33 Google Page Experience](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Google-Page-Experience.jpg)
Ra mắt: Bắt đầu triển khai tháng 6/2021 và hoàn thiện vào tháng 8/2021.
Cập nhật lần cuối: Không có thông tin về bản cập nhật lớn cho thuật toán này.
Sơ lược:
- Page Experience được ra mắt vào năm 2021. Thuật toán này là một bước tiến quan trọng trong việc đánh giá trải nghiệm người dùng trên Website của Google. Bản cập nhật này tích hợp nhiều yếu tố liên quan đến trải nghiệm người dùng vào trong thuật toán xếp hạng kết quả tìm kiếm.
- Mục tiêu chính để tạo ra Page Experience nhằm ưu tiên những Website cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm và cũng là minh chứng của Google khi cam kết luôn tìm cách để cải thiện ưu tiên trải nghiệm tổng thể cho người dùng.
- Thuật toán này cũng bao gồm luôn cả Core Web Vital và ưu tiên tính bảo mật, quảng cáo xen ngang với tần suất phù hợp và mức độ thân thiện với các thiết bị di động của trang Web.
Các tính năng chính:
- Core Web Vital: Bao gồm những chỉ số được đo lường bởi Chrome UX Report và Google Search Console để đánh giá hiệu suất của website và SEO. Chẳng hạn như LCP (Tốc độ tải trang), FID (Khả năng tương tác) hay CLS (Ổn định trực quan).
- Thân thiện với thiết bị di động: Đảm bảo Website luôn hoạt động tốt trên các thiết bị di động.
- Bảo mật HTTPS: Yêu cầu Website phải sử dụng giao thức HTTPS để bảo vệ tối đa cho dữ liệu người dùng.
- Quảng cáo xen kẽ: Cần phải biết tiết chế số lượng quảng cáo được hiển thị và hạn chế sử dụng pop-up ads vì dễ gây mất thiện cảm cho người dùng.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán Page Experience thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Cải thiện tốc độ tải trang bằng cách sử dụng bộ nhớ đệm, nén tài nguyên và tối ưu hóa kích thước hình ảnh.
- Nâng cao khả năng tương tác của người dùng bằng tối ưu hóa thời gian phản hồi của máy chủ và loại bỏ bớt những JavaScript không cần thiết.
- Hạn chế thay đổi bố cục trang một cách đột ngột nhằm ổn định trực quan cho đọc giả thân thiết thường ghé thăm Website.
- Triển khai thiết kế responsive cho Web nhằm đảm bảo tính ổn định và thân thiện với mọi kích thước màn hình thiết bị.
- Sử dụng gia thức HTTPS cho Web giúp tăng cường mức độ bảo mật.
- Hạn chế quảng cáo xen kẽ quá nhiều vì có thể gây cảm giác phiền nhiễu đến người dùng.
Google Helpful Content
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 34 Google Helpful Content](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Google-Helpful-Content.jpg)
Ra mắt: 25/08/2022.
Cập nhật lần cuối: Tháng 12/2022 và vẫn đang tiếp tục được cải thiện.
Sơ lược:
- Helpful Content được ra mắt vào năm 2022. Thuật toán này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc đánh giá chất lượng nội dung cho Website của Google. Bản cập nhật này tập trung vào tiêu chí ưu tiên những nội dung đáng tin cậy và hữu ích dành cho người dùng vào trong thuật toán xếp hạng kết quả tìm kiếm.
- Mục tiêu chính để tạo ra Helpful Content chính là để khen thưởng những nội dung được xây dựng dành cho đối tượng người dùng thay vì chỉ dành cho bot công cụ tìm kiếm. Thuật toán này nhằm khuyến khích mọi người tạo ra những nội dung thực sự có giá trị và hữu ích nhất cho người dùng.
- Helpful Content sẽ hạ thấp vị trí xếp hạng của những Website chuyên cung cấp những nội dung không hữu ích và chỉ dành cho công cụ tìm kiếm thay vì người dùng thực sự.
Các tính năng chính:
- Nhấn mạnh những nội dung chứa thông tin đáng tin cậy, có giá trị và đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
- Hạ thấp vị trí Website chứa những nội dung được xây dựng nhằm mục đích tối ưu hóa SEO chứ không cung cấp giá trị thực sự cho cộng đồng.
- Đánh giá toàn diện Website cả về hình thức lẫn chất lượng chứ không chỉ mỗi trang riêng lẻ.
- Tập trung vào mục tiêu cung cấp những trải nghiệm giúp thỏa mãn người dùng thay vì các thông số kỹ thuật để SEO.
Nhằm tối ưu trang Web để tránh dính phải thuật toán Helpful Content thì các SEOer nên áp dụng những chiến lược như sau:
- Tập trung vào việc xây dựng hệ thống thông tin sao cho định hướng chủ yếu để đáp ứng nhu cầu giải quyết vấn đề cho người dùng.
- Tránh thực hiện các biện pháp SEO cũ lỗi thời, bao gồm việc xây dựng những nội dung chỉ nhằm mục đích đẩy vị trí xếp hạng từ khóa chứ không cung cấp giá trị cho người dùng.
- Thường xuyên cập nhật để cải thiện nội dung để chúng luôn phù hợp và hữu ích nhất có thể.
- Tạo ra một nội dung chuyên sâu và toàn diện về một chủ đề thay vì nhiều nội dung nhưng nông cạn và bị trùng lặp.
- Sử dụng ngôn từ tự nhiên dễ hiểu để giúp mọi đối tượng người dùng đều có thể tiếp cận được.
- Đảm bảo rằng nội dung bạn đang cung cấp thực sự mang lại những giá trị độc đáo riêng biệt chứ không đơn thuần chỉ là bản tổng hợp từ các nguồn có sẵn khác.
III. TỔNG KẾT VỀ THUẬT TOÁN GOOGLE
![Top 10+ Thuật Toán Google mới nhất [timect] SEOer cần biết 35 Tổng kết về thuật toán Google](https://winseo.vn/wp-content/uploads/2025/04/Tong-ket-ve-thuat-toan-Google.jpg)
Vấn đề cập nhật đầy đủ và liên tục những kiến thức liên quan đến thuật toán của Google luôn là điều quan trọng nhất đối với bất kỳ SEOer nào. Bởi thuật toán này không chỉ tác động mỗi thứ hạng trang Web mà nó còn giúp chúng ta định hình lại quy trình SEO một cách đúng đắn nhất theo từng thời kỳ.
Dù bạn đang thực hiện chiến dịch SEO Website về bất kỳ lĩnh vực nào thì hãy luôn nhớ một điều: Mục đích cuối cùng ai ai cũng đều phải hướng đến chính là cung cấp những nội dung thực sự có giá trị cho cộng đồng người dùng mạng Internet chứ không phải phục vụ cho công cụ tìm kiếm.
Điều cuối cùng là: Hãy luôn nhớ theo dõi các cập nhật thuật toán mới nhất để linh hoạt điều chỉnh quy trình SEO của mình sao cho phù hợp nhất.
Chắc chắn chỉ cần áp dụng tốt những lưu ý nêu trên của WinSEO thì thứ hạng Website của bạn sẽ luôn được giữ vững bền bỉ ngay cả khi Google cập nhật thêm hàng tá loại thuật toán mới!
Nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy đánh giá 5 sao hoặc để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới để chúng mình có thêm động lực tiếp tục phát huy nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!